Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Tiêu dùng tại Trung Quốc đã tăng mạnh trong tuần nghỉ lễ Tết Nguyên đán Bính Thân, với mức tăng 11,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo các số liệu được Bộ Thương mại Trung Quốc công bố ngày 13/2, doanh thu từ các ngành bán lẻ và thực phẩm của nước này trong tuần từ ngày 7-13/2 đạt 754 tỷ nhân dân tệ, tương đương gần 115 tỷ USD.

Con số này đã tăng 11,2% so với tuần nghỉ Tết Nguyên đán năm 2015.

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết tiêu dùng tăng trong tuần qua chủ yếu nhờ sức tăng doanh thu từ các mặt hàng truyền thống trong dịp Tết, đặc biệt là thực phẩm, và các hoạt động thể thao, giải trí, du lịch.

Các sản phẩm xa xỉ như đồ trang sức, vàng bạc có hình con khỉ hay đồ điện tử cũng thu hút một lượng lớn khách hàng sẵn sàng rút hầu bao.

Bên cạnh đó, một số dịch vụ mới cũng nở rộ tại Trung Quốc trong dịp Tết Bính Thân năm nay.

Các doanh nghiệp đã giới thiệu dịch vụ đặt món ăn qua mạng phục vụ các bữa tối sum họp gia đình của người dân nước này.

Dịch vụ này thu hút được rất nhiều đơn đặt hàng bởi tính tiện lợi và nhanh chóng.

Mặc dù sức mua của người dân tăng cao đột biến trong dịp Tết Nguyên đán nhưng Trung Quốc vẫn đảm bảo nguồn cung hàng hóa dồi dào với giá cả ổn định./.