1.655 học sinh nhận giải Hoa Trạng Nguyên

Sáng nay, 1.655 học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc nhất của 63 tỉnh thành đã được trao giải thưởng Hoa Trạng Nguyên.

Sáng nay, 1.655 học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc nhất của 63 tỉnh thành đã được trao giải thưởng Hoa Trạng Nguyên tại Đại học Quốc gia Hà Nội (cho thí sinh khu vực phía Bắc) và Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (đối với thí sinh khu vực phía Nam).

Đây là những em xuất sắc nhất các trường trung học phổ thông, đạt giải nhất quốc gia, đoạt huy chương trong các kỳ thi Olympic quốc tế và thủ khoa đầu vào các trường đại học, học viện năm 2009.

Sau 4 tháng triển khai tới 63 Sở Giáo dục và Đào tạo và tất cả các trường đại học, học viện trong cả nước theo tiêu chí trên, Hội đồng giải thưởng đã chọn ra 1.655 em.

Trong số này, có 1.466 em xuất sắc nhất trường trung học phổ thông, 120 thủ khoa đầu vào đại học, học viện, 1 em là thành viên đội tuyển quốc tế, 43 em đạt giải nhất quốc gia và 25 em đạt huy chương quốc tế.

Khu vực miền Bắc có số học sinh nhận giải nhiều nhất với 852 em. Tiếp đó là miền Nam với 608 em và miền Trung 195 em.Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhiệt liệt chúc mừng các em học sinh, sinh viên đoạt giải đồng thời nhắn nhủ các em cần nỗ lực học tập tốt hơn nữa để góp phần thiết thực xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch ân cần dặn dò các em: “Học phải đi đôi với hành, với sáng tạo và phải năng động vì chỉ có năng động sáng tạo mới đem lại hiệu quả học tập cao hơn, đóng góp nhiều hơn cho xã hội, cho đất nước. Đảng và Nhà nước sẽ dành những cố gắng cao nhất cho giáo dục vì chỉ có trí tuệ mới đem đến dân giàu, nước mạnh”.

Nét mới của cơ cấu giải thưởng năm nay là mỗi em học sinh đạt giải huy chương quốc tế sẽ được Tập đoàn Tân Tạo tài trợ 1 bộ máy vi tính xách tay.

Đặc biệt, 300 em nhận giải thưởng Hoa Trạng Nguyên 2008 và năm 2009 sẽ có cơ hội được Hội đồng Giải thưởng xét chọn cấp học bổng Tiếng Anh và học bổng toàn phần vào Trường Đại học Tân Tạo niên khóa 2010 – 2011 trị giá 16.000 USD – 27.500 USD/năm, có cơ hội học tập tại các trường đại học danh tiếng của Hoa Kỳ liên kết với Trường Đại học Tân Tạo.

Hoa Trạng nguyên là giải thưởng thường niên do Tập đoàn Tân tạo tổ chức, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đại học quốc gia Hà Nội, Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Đà Nẵng, Đài truyền hình VTC và các sở giáo dục đào tạo trên cả nước.

Giải thưởng nhằm động viên, khuyến khích tài năng trong học tập và cổ vũ phong trào rèn luyện, phấn đấu vươn tới đỉnh cao trong học tập của học sinh, sinh viên./.

Phạm Mai (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục