Năm 2010 là năm đặc biệt thành công đối với nhiều hãng chế tạo ôtô của Đức, trong đó phải kể đến Volkswagen, tập đoàn sở hữu hai thương hiệu Audi và VW, với doanh số bán ra năm 2010 của cả hai thương hiệu này đạt mức cao nhất trong lịch sử.
Trong năm qua, Volkswagen đã tiêu thụ được 1,092 triệu chiếc Audi và 4,5 triệu chiếc VW trên toàn thế giới. Hai thị trường lớn nhất đối với các dòng xe này là Trung Quốc và Mỹ.
Riêng tại Trung Quốc, lượng xe Audi được bán ra là 228.000 chiếc, tăng 43,4% so với năm 2009, còn lượng xe VW được bán ra là 1,51 triệu chiếc, tăng 35,5%.
Trong khi đó, thị trường Mỹ tiêu thụ 100.000 xe Audi và 213.000 xe VW, tăng 20,3% so với năm 2009. Tại thị trường truyền thống châu Âu, hai nhãn hiệu xe này vẫn giữ vững mức bán ra ổn định.
Một hãng chế tạo ôtô khác cũng "ăn nên làm ra" trong năm 2010 là Daimler với thương hiệu Mercedes-Benz.
Hãng này đã tiêu thụ được 1,17 triệu xe, tăng 15% so với năm 2009. Hai thị trường tiêu thụ mạnh nhất cũng là Trung Quốc và Mỹ./.
Trong năm qua, Volkswagen đã tiêu thụ được 1,092 triệu chiếc Audi và 4,5 triệu chiếc VW trên toàn thế giới. Hai thị trường lớn nhất đối với các dòng xe này là Trung Quốc và Mỹ.
Riêng tại Trung Quốc, lượng xe Audi được bán ra là 228.000 chiếc, tăng 43,4% so với năm 2009, còn lượng xe VW được bán ra là 1,51 triệu chiếc, tăng 35,5%.
Trong khi đó, thị trường Mỹ tiêu thụ 100.000 xe Audi và 213.000 xe VW, tăng 20,3% so với năm 2009. Tại thị trường truyền thống châu Âu, hai nhãn hiệu xe này vẫn giữ vững mức bán ra ổn định.
Một hãng chế tạo ôtô khác cũng "ăn nên làm ra" trong năm 2010 là Daimler với thương hiệu Mercedes-Benz.
Hãng này đã tiêu thụ được 1,17 triệu xe, tăng 15% so với năm 2009. Hai thị trường tiêu thụ mạnh nhất cũng là Trung Quốc và Mỹ./.
(TTXVN/Vietnam+)