Sau khi vượt qua được các cuộc thử nghiệm khắt khe nhất, trong đó có cả việc phải chạy tại vùng Kiruna có nhiệt độ âm 18 độ C, mẫu xe điện Volvo C30 giờ đây đã sẵn sàng được bàn giao cho những khách hàng đầu tiên.
Cụ thể, hãng sản xuất xe hơi của Thụy Điển này vừa tuyên bố việc bàn giao lô hàng 250 chiếc xe đầu tiên thuộc mẫu này cho các khách hàng có chọn lọc ở châu Âu sẽ được tiến hành trong nửa cuối năm 2011.
Theo Lennart Stegland, Giám đốc phụ trách mảng xe đặc chủng của Vovlo, các xe trên sẽ được chuyển tới Thụy Điển, Na Uy, Bỉ, Hà Lan, Pháp, Đức, Mỹ và Trung Quốc. Tùy thuộc vào nhu cầu, Volvo cũng sẽ xem xét việc tăng công suất sản xuất.
Stegland cho hay: “Dự kiến đến năm 2020, từ 5-10% lượng xe ở Thụy Điển sẽ chạy bằng điện. Trong thời gian 2020-2025, chúng tôi cho rằng xe điện sẽ chinh phục 3-5% thị phần ở châu Âu. Các thị trường khác nhau có những tiềm năng khác nhau.”
Nếu mẫu xe điện Volvo C30 trên sạc lại điện từ nguồn năng lượng có thể tái tạo như phong điện hay thủy điện, nó gần như không có tác động gì với môi trường khi có lượng khí thải bằng không.
Mẫu xe trên có thể tăng tốc lên 70 km/giờ trong 6,5 giây và đạt vận tốc tối đa là 130 km/giờ.
Volvo khẳng định: “Sự kết hợp tính hiệu quả của một chiếc motor điện sử dụng năng lượng ưu việt so với động cơ đốt trong cho thấy xe điện sẽ ngày càng trở nên phổ biến trong tương lai.
Xe điện tiêu thụ tương đối ít điện, và nhu cầu đang tăng lên sẽ được đáp ứng bằng các kế hoạch mở rộng đầy tham vọng đối với các nguồn năng lượng có thể tái sinh trên khắp châu Âu. Một tuốcbin gió chẳng hạn sẽ cung cấp đủ năng lượng cho 3.000 chiếc xe điện”./.
Cụ thể, hãng sản xuất xe hơi của Thụy Điển này vừa tuyên bố việc bàn giao lô hàng 250 chiếc xe đầu tiên thuộc mẫu này cho các khách hàng có chọn lọc ở châu Âu sẽ được tiến hành trong nửa cuối năm 2011.
Theo Lennart Stegland, Giám đốc phụ trách mảng xe đặc chủng của Vovlo, các xe trên sẽ được chuyển tới Thụy Điển, Na Uy, Bỉ, Hà Lan, Pháp, Đức, Mỹ và Trung Quốc. Tùy thuộc vào nhu cầu, Volvo cũng sẽ xem xét việc tăng công suất sản xuất.
Stegland cho hay: “Dự kiến đến năm 2020, từ 5-10% lượng xe ở Thụy Điển sẽ chạy bằng điện. Trong thời gian 2020-2025, chúng tôi cho rằng xe điện sẽ chinh phục 3-5% thị phần ở châu Âu. Các thị trường khác nhau có những tiềm năng khác nhau.”
Nếu mẫu xe điện Volvo C30 trên sạc lại điện từ nguồn năng lượng có thể tái tạo như phong điện hay thủy điện, nó gần như không có tác động gì với môi trường khi có lượng khí thải bằng không.
Mẫu xe trên có thể tăng tốc lên 70 km/giờ trong 6,5 giây và đạt vận tốc tối đa là 130 km/giờ.
Volvo khẳng định: “Sự kết hợp tính hiệu quả của một chiếc motor điện sử dụng năng lượng ưu việt so với động cơ đốt trong cho thấy xe điện sẽ ngày càng trở nên phổ biến trong tương lai.
Xe điện tiêu thụ tương đối ít điện, và nhu cầu đang tăng lên sẽ được đáp ứng bằng các kế hoạch mở rộng đầy tham vọng đối với các nguồn năng lượng có thể tái sinh trên khắp châu Âu. Một tuốcbin gió chẳng hạn sẽ cung cấp đủ năng lượng cho 3.000 chiếc xe điện”./.
Huy Bình (Vietnam+)