25.000 tình nguyện viên làm rực rỡ sắc màu Olympic Sochi

Thế vận hội mùa Đông Olympic Sochi 2014 huy động tới 25.000 tình nguyện viên, có độ tuổi trung bình là 23, đến từ nhiều vùng của đất nước Nga rộng lớn.
25.000 tình nguyện viên làm rực rỡ sắc màu Olympic Sochi ảnh 1Một tình nguyện viên (trái) chỉ dẫn cho khán giả lối đi tới nhà thi đấu ở Sochi 2014 (Nguồn: Reuters)

Trong sắc áo đồng phục rực rỡ, cùng tinh thần nhiệt tình vui vẻ giúp đỡ du khách từ việc chỉ đường, hướng dẫn các thủ tục qua chốt kiểm tra an ninh cho tới tìm khách sạn, 25.000 tình nguyện viên đang góp phần tô điểm thêm cho bức tranh đa sắc màu của thành phố nghỉ dưỡng Sochi trong những ngày diễn ra Thế vận hội mùa Đông Olympic Sochi 2014.

Cô Marina Pochinok, phụ trách phong trào tình nguyện ở Sochi, cho biết các tình nguyện viên phục vụ tại Olympic mùa Đông 2014 đến từ nhiều vùng của đất nước Nga rộng lớn, từ Murmansk ở Bắc Cực cho tới thành phố Vladivostok trông ra Thái Bình Dương.

Họ có độ tuổi trung bình 23 tuổi, trẻ hơn nhiều so với đội ngũ tình nguyện viên tại Olympic mùa Hè London 2012 (44 tuổi) và tại Olympic mùa Đông Vancouver 2010 (45 tuổi).

Cũng theo cô Pochinok, trước khi có Olympic Sochi, văn hóa "tình nguyện viên" không phổ biến tại Nga.

Quá trình chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn hàng đầu hành tinh này đã tạo nên những thay đổi cả về mặt pháp lý và suy nghĩ của người Nga.

Không phải tất cả các tình nguyện viên đều thành thạo tiếng Anh, thậm chí nhiều người chỉ có thể giao tiếp bằng tiếng Anh cơ bản, song đó cũng là một nỗ lực rất lớn nếu biết rằng một vài năm trước đây, chỉ có khoảng 2% dân số Sochi có trình độ tiếng Anh trung bình trở lên.

Chính sự nhiệt tình, thân thiện của các tình nguyện viên Nga đã để lại ấn tượng tốt đẹp với du khách cũng như những cổ động viên trong và ngoài nước đang có mặt tại Sochi vào những ngày này./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục