Cùng với kế hoạch trình làng mẫu máy tính bảng đầu tiên vào ngày mai (28/9), Amazon đang tích cực mở rộng dịch vụ phim ảnh và chương trình truyền hình của họ bằng việc mở rộng hợp tác với các nhà đài.
Hôm 26/9, hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới thông báo rằng họ đã đạt được thỏa thuận bản quyền với kênh Fox thuộc tập đoàn News Corp, để sử dụng các bộ phim và chương trình truyền hình từ kho lưu trữ của Fox nhằm phục vụ những thành viên Amazon Prime vốn được xem không giới hạn nội dung.
Loạt chương trình truyền hình của Fox nằm trong thỏa thuận với Amazon gồm "24," "The X-Files," "NYPD Blue" và "Buffy the Vampire Slayer,” trong khi các bộ phim được chuyển giao gồm có “The Longest Day," "All About Eve," "9 to 5," "Butch Cassidy and the Sundance Kid" và nhiều tác phẩm hấp dẫn khác.
Nhà sáng lập Jeff Bezos của Amazon tự hào bày tỏ: “Cùng với hãng Fox vừa được bổ sung, hiện giờ chúng tôi đang có mối quan hệ hợp tác với các hãng cung cấp giải trí lớn gồm CBS, NBC Universal, Sony và Warner Bros. Như vậy, khách hàng của Amazon sẽ có cơ hội được thưởng thức hơn 11.000 bộ phim và chương trình truyền hình từ kho dữ liệu tổng hợp của chúng tôi.”
Thương vụ trên được thông báo chỉ 2 ngày trước khi Amazon trình làng mẫu máy tính bảng đầu tiên của họ, do vậy có thể thấy đây là một động thái chạy đà rất có chủ đích của “gã khổng lồ kinh doanh trực tuyến.”
Được dự đoán là đối thủ xứng tầm của “ông vua” iPad, máy tính bảng của Amazon sẽ mang tới kho dịch vụ giải trí phong phú cho người sử dụng, gồm nhạc, phim, chương trình truyền hình, sách điện tử từ thư viện khổng lồ của Amazon.
Mẫu máy tính bảng của Amazon được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện, bởi ngoài sức mạnh về hệ thống dịch vụ phong phú, Amazon còn bán sản phẩm của họ với mức giá hấp dẫn hơn hẳn iPad.
Theo tiết lộ từ trang TechCrunch, máy tính bảng của Amazon, sẽ được gọi là Kindle, là thiết bị 7 inch với màn hình cảm ứng, đầy đủ màu sắc, hoạt động dựa trên phần mềm Android của Google và có giá 250 USD.
Dường như Amazon đang hội tụ đầy đủ mọi yếu tố để khiến cho Apple phải lo lắng về đối thủ thực sự của iPad, chứ không phải như nhận định của nhiều chuyên gia, rằng "chẳng có thị trường máy tính bảng nào cả, vì iPad đã độc chiếm toàn bộ rồi"./.
Hôm 26/9, hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới thông báo rằng họ đã đạt được thỏa thuận bản quyền với kênh Fox thuộc tập đoàn News Corp, để sử dụng các bộ phim và chương trình truyền hình từ kho lưu trữ của Fox nhằm phục vụ những thành viên Amazon Prime vốn được xem không giới hạn nội dung.
Loạt chương trình truyền hình của Fox nằm trong thỏa thuận với Amazon gồm "24," "The X-Files," "NYPD Blue" và "Buffy the Vampire Slayer,” trong khi các bộ phim được chuyển giao gồm có “The Longest Day," "All About Eve," "9 to 5," "Butch Cassidy and the Sundance Kid" và nhiều tác phẩm hấp dẫn khác.
Nhà sáng lập Jeff Bezos của Amazon tự hào bày tỏ: “Cùng với hãng Fox vừa được bổ sung, hiện giờ chúng tôi đang có mối quan hệ hợp tác với các hãng cung cấp giải trí lớn gồm CBS, NBC Universal, Sony và Warner Bros. Như vậy, khách hàng của Amazon sẽ có cơ hội được thưởng thức hơn 11.000 bộ phim và chương trình truyền hình từ kho dữ liệu tổng hợp của chúng tôi.”
Thương vụ trên được thông báo chỉ 2 ngày trước khi Amazon trình làng mẫu máy tính bảng đầu tiên của họ, do vậy có thể thấy đây là một động thái chạy đà rất có chủ đích của “gã khổng lồ kinh doanh trực tuyến.”
Được dự đoán là đối thủ xứng tầm của “ông vua” iPad, máy tính bảng của Amazon sẽ mang tới kho dịch vụ giải trí phong phú cho người sử dụng, gồm nhạc, phim, chương trình truyền hình, sách điện tử từ thư viện khổng lồ của Amazon.
Mẫu máy tính bảng của Amazon được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện, bởi ngoài sức mạnh về hệ thống dịch vụ phong phú, Amazon còn bán sản phẩm của họ với mức giá hấp dẫn hơn hẳn iPad.
Theo tiết lộ từ trang TechCrunch, máy tính bảng của Amazon, sẽ được gọi là Kindle, là thiết bị 7 inch với màn hình cảm ứng, đầy đủ màu sắc, hoạt động dựa trên phần mềm Android của Google và có giá 250 USD.
Dường như Amazon đang hội tụ đầy đủ mọi yếu tố để khiến cho Apple phải lo lắng về đối thủ thực sự của iPad, chứ không phải như nhận định của nhiều chuyên gia, rằng "chẳng có thị trường máy tính bảng nào cả, vì iPad đã độc chiếm toàn bộ rồi"./.
Văn Hưng (Vietnam+)