Tờ New York Times vừa cho hay, hãng Apple đã ghi dấu ấn thành công đáng nể mới khi lần đầu tiên trở thành thương hiệu giá trị nhất toàn cầu. Kết quả này càng trở nên đáng khâm phục hơn khi để giành được danh hiệu đó, Apple đã chính thức kết thúc “đế chế thống trị” của thương hiệu Coca-Cola với ngôi đầu trong 13 năm liền. Trước đó, Coca-Cola đã nắm vị trí số một trong bảng xếp hạng Best Global Brands (Những thương hiệu toàn cầu tốt nhất) của Interbrand suốt từ năm 2000 cho tới gần đây, khi thương hiệu này chính thức bị Apple đánh bại. Tính cho tới giờ, Apple đã bán được 600 triệu thiết bị iOS, cùng 72 triệu máy tính Mac.
Theo tổ chức xếp hạng Interbrand, Apple đã tạo ra những chuẩn mực mới trong thế giới công nghệ để các hãng khác học theo, trong khi bản thân Apple cũng được kỳ vọng sẽ tiếp tục có những đổi mới đột phá trong tương lai./.
Văn Hưng (Vietnam+)