ASEAN cam kết thúc đẩy bảo vệ người tiêu dùng

Ủy ban bảo vệ người tiêu dùng ASEAN cam kết thúc đẩy bảo vệ và sẽ đưa ra nhiều sáng kiến hướng tới cải thiện phúc lợi của người tiêu dùng.
Nhằm hỗ trợ quá trình hội nhập kinh tế và xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) giữa các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, đặc biệt là trong lĩnh vực bảo vệ người tiêu dùng, Ủy ban bảo vệ người tiêu dùng ASEAN (ACCP) đã cam kết thúc đẩy bảo vệ và sẽ đưa ra nhiều sáng kiến hướng tới cải thiện phúc lợi của người tiêu dùng.

Thông cáo báo chí của Ban thư ký ASEAN, cho biết ngày 3/4, ACCP đã giới thiệu “Tờ rơi khiếu nại tiêu dùng ASEAN” cung cấp các thông tin về đường dây nóng và các điểm đầu mối quốc gia trong tất cả các nước thành viên ASEAN cho những khiếu nại của người tiêu dùng, để đảm bảo nhận thức, sự hiểu biết và phổ biến thông tin tốt hơn cho người tiêu dùng ASEAN và các nước ngoài khu vực.

Phó Tổng thư ký ASEAN, Chủ tịch ACCP, ông Mahani Tan Abdullah cho biết tài liệu cung cấp thông tin được phát hành và phân phối cùng một lúc tại tất cả 10 nước thành viên ASEAN, là một trong những nỗ lực thực hiện cam kết bảo vệ tốt hơn người tiêu dùng trong khu vực ASEAN của ACCP, và sẽ được đưa vào cơ chế bảo vệ người tiêu dùng hiện hành ở các nước thành viên Hiệp hội.

Các thông tin trong tờ rơi sẽ có ích không chỉ cho người tiêu dùng ASEAN, mà còn cho khách du lịch đến thăm các nước thành viên Hiệp hội, giúp củng cố lòng tin của người tiêu dùng trong giao dịch với các doanh nghiệp và khuyến khích các doanh nhân ứng xử đạo đức và công bằng đối với người tiêu dùng.

Phiên bản điện tử của tài liệu trên có thể truy cập trên các trang web của ASEAN, ACCP và các trang web chính thức của cơ quan chịu trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng ở mỗi nước thành viên Hiệp hội./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục