Hôm 21/9, trang CNNMoney tiết lộ rằng, tập đoàn Microsoft đã đổ tới 5,5 tỷ USD vào Bing kể từ khi dịch vụ tìm kiếm này ra mắt hồi năm 2009, tương đương 1 tỷ USD mỗi quý.
Bù lại, "gã khổng lồ phần mềm" đã nhận được 30% thị phần trên thị trường tìm kiếm của Mỹ do Bing mang lại.
Thành tích này giúp cho Bing dần thu hẹp được khoảng cách với “gã khổng lồ tìm kiếm” Google.
Cùng với đó, Microsoft cũng nói rằng, mục tiêu của họ là dùng Bing để tái tổ chức website và thay đổi cách người dùng tìm kiếm, chứ không phải ganh đua giành ngôi đầu với Google.
Tất nhiên, ai cũng hiểu rằng nếu như Microsoft đạt được mục tiêu đó, thì ngôi đầu trong làng tìm kiếm cũng sẽ khó lòng thoát khỏi tay họ.
Giám đốc Bing Stefan Weitz bày tỏ: “Chúng tôi muốn thử nghiệm mọi thứ theo cách thật linh hoạt, để trong trường hợp chúng tôi mắc lỗi, cả công ty sẽ không bị ảnh hưởng nặng nề.”./.
Bù lại, "gã khổng lồ phần mềm" đã nhận được 30% thị phần trên thị trường tìm kiếm của Mỹ do Bing mang lại.
Thành tích này giúp cho Bing dần thu hẹp được khoảng cách với “gã khổng lồ tìm kiếm” Google.
Cùng với đó, Microsoft cũng nói rằng, mục tiêu của họ là dùng Bing để tái tổ chức website và thay đổi cách người dùng tìm kiếm, chứ không phải ganh đua giành ngôi đầu với Google.
Tất nhiên, ai cũng hiểu rằng nếu như Microsoft đạt được mục tiêu đó, thì ngôi đầu trong làng tìm kiếm cũng sẽ khó lòng thoát khỏi tay họ.
Giám đốc Bing Stefan Weitz bày tỏ: “Chúng tôi muốn thử nghiệm mọi thứ theo cách thật linh hoạt, để trong trường hợp chúng tôi mắc lỗi, cả công ty sẽ không bị ảnh hưởng nặng nề.”./.
Văn Hưng (Vietnam+)