BMW đã vượt qua Toyota trong bảng xếp hạng thường niên 100 thương hiệu hàng đầu trên thế giới - BrandZ Top 100 trong một khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường Millward Brown thực hiện.
Và như vậy, BMW đã trở thành thương hiệu ôtô đắt giá nhất trên thế giới sau khi đại gia sản xuất ôtô Nhật Bản phải thu hồi hàng triệu chiếc xe.
Theo nghiên cứu trên, giá trị của thương hiệu BMW đã giảm 9% so với xếp hạng năm 2009, xuống chỉ còn 21,8 tỷ USD. Trong khi đó giá trị của thương hiệu Toyota giảm 27% xuống còn chưa tới 21,8 tỷ USD.
Ford và Volkswagen (VW) là hai thương hiệu tăng giá trị. Giá trị của thương hiệu Ford tăng 19% lên 7 tỷ USD do hãng đầu tư vào những công nghệ cao như hệ thống thống điều khiển điện tử kích hoạt bằng giọng nói Sync và các công nghệ mới như kiểm soát lượng khí thải. Trong khi đó giá trị của VW tăng 20% lên 7 tỷ USD, giá trị thương hiệu Audi tăng 2% lên 3,6 tỷ USD.
Millward Brown cho biết: “Cả hai thương hiệu này đều được xem là đáng tin cậy về kiểu dáng, hệ thống phân phối toàn cầu, kỹ nghệ Đức và giá thành thấp hơn các thương hiệu cao cấp như BMW và Mercedes.”
Tuy nhiên, giá trị của thương hiệu Mercedes lại giảm 11% xuống còn 13,7 tỷ USD trong khi giá trị của thương hiệu Porsche cũng giảm 31% còn 12 tỷ USD.
Dẫn đầu danh sách top 100 thương hiệu là Google với giá trị 114 tỷ USD, tiếp đến là IBM 86 tỷ USD và Apple 83 tỷ USD./.
Và như vậy, BMW đã trở thành thương hiệu ôtô đắt giá nhất trên thế giới sau khi đại gia sản xuất ôtô Nhật Bản phải thu hồi hàng triệu chiếc xe.
Theo nghiên cứu trên, giá trị của thương hiệu BMW đã giảm 9% so với xếp hạng năm 2009, xuống chỉ còn 21,8 tỷ USD. Trong khi đó giá trị của thương hiệu Toyota giảm 27% xuống còn chưa tới 21,8 tỷ USD.
Ford và Volkswagen (VW) là hai thương hiệu tăng giá trị. Giá trị của thương hiệu Ford tăng 19% lên 7 tỷ USD do hãng đầu tư vào những công nghệ cao như hệ thống thống điều khiển điện tử kích hoạt bằng giọng nói Sync và các công nghệ mới như kiểm soát lượng khí thải. Trong khi đó giá trị của VW tăng 20% lên 7 tỷ USD, giá trị thương hiệu Audi tăng 2% lên 3,6 tỷ USD.
Millward Brown cho biết: “Cả hai thương hiệu này đều được xem là đáng tin cậy về kiểu dáng, hệ thống phân phối toàn cầu, kỹ nghệ Đức và giá thành thấp hơn các thương hiệu cao cấp như BMW và Mercedes.”
Tuy nhiên, giá trị của thương hiệu Mercedes lại giảm 11% xuống còn 13,7 tỷ USD trong khi giá trị của thương hiệu Porsche cũng giảm 31% còn 12 tỷ USD.
Dẫn đầu danh sách top 100 thương hiệu là Google với giá trị 114 tỷ USD, tiếp đến là IBM 86 tỷ USD và Apple 83 tỷ USD./.
Lan Khanh (Vietnam+)