
Các sở giao thông vận tải dừng sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ ngày 1/3
Từ ngày 27/2, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công an đã ký biên bản bàn giao nhiệm vụ quản lý về sát hạch, cấp giấy phép lái xe.
Từ ngày 27/2, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công an đã ký biên bản bàn giao nhiệm vụ quản lý về sát hạch, cấp giấy phép lái xe.
Bộ Công an đề nghị để phát huy những kết quả đã đạt được, sau khi tiếp nhận, Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục phối hợp và hỗ trợ để hoàn tất quá trình chuyển giao.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các chủ đầu tư/ban quản lý dự án, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công và sẽ xử lý nếu vi phạm hợp đồng đã ký.
Việc bàn giao nhiệm vụ bảo đảm an ninh hàng không sang Bộ Công an được thực hiện trên tinh thần khẩn trương với nguyên tắc bàn giao nguyên trạng về các nhiệm vụ quản lý nhà nước về an ninh hàng không.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký các Quyết định điều động, bổ nhiệm ba Thứ trưởng Bộ Xây dựng gồm ông Nguyễn Xuân Sang, ông Nguyễn Danh Huy và ông Lê Anh Tuấn.
Văn bản được được ban hành nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ về việc rà soát, xử lý các tồn tại, bất cập trong tổ chức giao thông đường bộ.
Bộ Giao thông Vận tải sẽ cẩn thận trong lựa chọn đối tác uy tín để triển khai Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật.
Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, nhờ vào việc đầu tư xây dựng hàng loạt các tuyến đường cao tốc, dự kiến đến năm 2026, khu vực phía Nam sẽ đạt 935km đường cao tốc.
Dự án đường bộ cao tốc Dầu Giây-Tân Phú có tổng chiều dài hơn 60km, được đầu tư được đầu tư theo phương thức PPP dự kiến khởi công trong quý 1/2025.
Phó Thủ tướng yêu cầu ACV phân tích kỹ lưỡng việc rút ngắn thời gian thực hiện gói thầu Gói thầu 5.10, hoàn thành sớm nhưng phải bảo đảm đồng bộ với các dự án thành phần còn lại.
Cả bốn Dự án thành phần của cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đang được các nhà thầu nỗ lực, quyết tâm thi công gấp rút để hoàn thành vượt tiến độ.
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh việc sắp xếp tổ chức, bộ máy phải gắn với phân cấp, phân quyền mạnh mẽ cho địa phương; sau sắp xếp, bộ máy mới phải vận hành thông suốt, hiệu lực, hiệu quả.
Cục Hàng hải Việt Nam đề xuất nâng cao khả năng khai thác kết cấu hạ tầng hàng hải công cộng và kết cấu hạ tầng bến cảng hiện hữu để tiếp nhận tàu trọng tải lớn.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ấn tượng với con số phát triển mạnh mẽ của ngành Giao thông Vận tải và đã vượt qua mọi khó khăn hoàn thành tốt các công việc của năm qua.
Hàng loạt các dự án giao thông sẽ được Bộ Giao thông Vận tải phấn đấu khởi công trong năm 2025 nhằm nâng cao khả năng kết cấu hạ tầng, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.
Thành phố Hà Nội tập trung, ưu tiên tối đa bố trí vốn đầu tư cho đường sắt đô thị, trong đó đầu tư công đóng vai trò chủ đạo, dẫn dắt, kết hợp đa dạng hóa nguồn vốn khác.
Với sự nỗ lực của các chủ đầu tư, nhà thầu thi công, 4 dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam đang được đặt mục tiêu hoàn thành vào dịp 30/4/2025.
Hợp nhất Bộ Xây dựng và Bộ Giao thông Vận tải thành Bộ Xây dựng và Giao thông sẽ tạo ra một cơ quan mạnh hơn, hiệu quả hơn.
Dự án cao tốc Nha Trang (Khánh Hòa)-Đà Lạt (Lâm Đồng) nếu được đầu tư sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa các tỉnh, thành lên khu vực Tây Nguyên, thúc đẩy kinh tế-xã hội liên vùng.
Bộ Giao thông Vận tải sẽ có giải pháp đầu tư hợp lý, hiệu quả, sắp xếp thứ tự ưu tiên đầu tư bảo đảm đồng bộ với các tuyến cao tốc, đặc biệt với các tuyến cao tốc sắp đưa vào khai thác.