Ông Trần Đức Thi, Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Nha Trang cho biết đến cuối ngày 4/1, khoảng 700 tấn trong tổng số 1.950 tấn phân kali trên tàu Trường Giang 54 bị mắc cạn trong vịnh Nha Trang, đã được bốc dỡ thủ công và vận chuyển bằng tàu đánh cá của dân đưa vào bờ an toàn.
Hiện nay thời tiết xấu với sóng to, gió lớn, thường xuyên diễn ra mưa, nên tiến độ bốc dỡ số hàng hoá này rất chậm, có lúc phải dừng lại hoàn toàn.
Tuy nhiên phương án bốc dỡ nói trên là cách duy nhất có thể thực hiện trong điều kiện thời tiết chưa được cải thiện và có thể còn kéo dài trong vài ngày đến.
Tàu Trường Giang 54 của Công ty trách nhiệm hữu hạn vận tải đường biển Trường Giang, tỉnh Nam Định, có tải trọng gần 2.000 tấn, xuất phát từ Đồng Nai đi Hải Phòng đã bị mắc cạn đá ngầm vào rạng sáng 29/12/2010, tại khu vực gần Hải đăng Bích Đầm thuộc vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Việc huy động xà lan, tàu cứu hộ được triển khai kịp thời, nhưng không hiệu quả vì khó tiếp cận với tàu bị nạn. Lượng dầu trên tàu đã được hút bớt, khi sóng biển đã tràn vào khoang, gây nguy cơ làm chìm tàu./.
Hiện nay thời tiết xấu với sóng to, gió lớn, thường xuyên diễn ra mưa, nên tiến độ bốc dỡ số hàng hoá này rất chậm, có lúc phải dừng lại hoàn toàn.
Tuy nhiên phương án bốc dỡ nói trên là cách duy nhất có thể thực hiện trong điều kiện thời tiết chưa được cải thiện và có thể còn kéo dài trong vài ngày đến.
Tàu Trường Giang 54 của Công ty trách nhiệm hữu hạn vận tải đường biển Trường Giang, tỉnh Nam Định, có tải trọng gần 2.000 tấn, xuất phát từ Đồng Nai đi Hải Phòng đã bị mắc cạn đá ngầm vào rạng sáng 29/12/2010, tại khu vực gần Hải đăng Bích Đầm thuộc vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Việc huy động xà lan, tàu cứu hộ được triển khai kịp thời, nhưng không hiệu quả vì khó tiếp cận với tàu bị nạn. Lượng dầu trên tàu đã được hút bớt, khi sóng biển đã tràn vào khoang, gây nguy cơ làm chìm tàu./.
Tiên Minh (TTXVN/Vietnam+)