Theo Bộ nông nghiệp-Chăn nuôi và Lương thực Brazil, các sản phẩm trên chiếm39,5% tổng kim ngạch xuất khẩu của quốc gia Nam Mỹ này.
Các nhóm mặt hàng có mức tăng xuất khẩu là đậu tương, thuốc lá, bông, động vậtsống và ngô. Tuy nhiên xuất khẩu một số mặt hàng giảm mạnh như càphê, đường,ethanol, lâm sản và cacao.
Năm 2012, xuất khẩu sang châu Á (không kể Trung Đông) đạt 34,2 tỷ USD, tăng11,7%. Các nước và vùng lãnh thổ có mức tăng nhập khẩu cao nhất là Hàn Quốc(tăng 41%), Đài Loan (36%), Thái Lan (13,5%), Trung Quốc (9%) và Hong Kong(6,6%).
Tính theo quốc gia, Trung Quốc nhập nhiều sản phẩm có nguồn gốc động vật và thựcvật nhất của Brazil, với gần 18 tỷ USD, chiếm 18,8% thị phần, tăng so với 17,4%của năm 2011.
Brazil đứng đầu thế giới trong xuất khẩu thịt bò, thịt gà, đường và ethanol điềuchế từ mía, nước cam, và nằm trong top các nước cung cấp thịt lợn, đậu tương vàcàphê lớn nhất trên thị trường quốc tế./.