Chi nhánh tại châu Âu của hãng sản xuất lốp xe Nhật Bản Bridgestone ngày 30/9 cho biết họ sẽ tiếp tục duy trì hoạt động của nhà máy sản xuất lốp xe du lịch của mình đặt tại thành phố Bari của Italy, với điều kiện là năng suất cũng như chi phí hoạt động của nhà máy này phải được cải thiện, qua đó chính thức từ bỏ kế hoạch đóng cửa nhà máy này trong năm 2014.
Bridgestone cho hay một thỏa thuận đã được các cổ đông, trong đó có các cơ quan sở tại, Bộ Phúc lợi và nghiệp đoàn ký kết dưới sự giám sát của Bộ Phát triển Kinh tế để thực hiện một kế hoạch chuyển đổi đối với nhà máy trên, theo đó tập trung vào sản xuất lốp xe sử dụng đại trà.
Kể từ khi tuyên bố sẽ đóng cửa nhà máy trên hồi tháng 3 vừa qua vì lý do lượng cầu giảm do nền kinh tế châu Âu sụt giảm và phải đối mặt với sức ép ngày càng gia tăng từ đối thủ đến từ các nước đang nổi, các bên liên quan tới nhà máy trên đã phải ngồi lại với nhau để thương thảo nhằm duy trì hoạt động của nhà máy này. Nhà máy này đi vào hoạt động từ năm 1962 và hiện có khoảng 950 nhân viên.
Các quan chức của Bridgestone cho hay những nỗ lực cắt giảm chi phí sẽ bao gồm cả việc cho về hưu tự nguyện đối với khoảng 280 nhân viên vào trước cuối năm 2015./.
Bridgestone cho hay một thỏa thuận đã được các cổ đông, trong đó có các cơ quan sở tại, Bộ Phúc lợi và nghiệp đoàn ký kết dưới sự giám sát của Bộ Phát triển Kinh tế để thực hiện một kế hoạch chuyển đổi đối với nhà máy trên, theo đó tập trung vào sản xuất lốp xe sử dụng đại trà.
Kể từ khi tuyên bố sẽ đóng cửa nhà máy trên hồi tháng 3 vừa qua vì lý do lượng cầu giảm do nền kinh tế châu Âu sụt giảm và phải đối mặt với sức ép ngày càng gia tăng từ đối thủ đến từ các nước đang nổi, các bên liên quan tới nhà máy trên đã phải ngồi lại với nhau để thương thảo nhằm duy trì hoạt động của nhà máy này. Nhà máy này đi vào hoạt động từ năm 1962 và hiện có khoảng 950 nhân viên.
Các quan chức của Bridgestone cho hay những nỗ lực cắt giảm chi phí sẽ bao gồm cả việc cho về hưu tự nguyện đối với khoảng 280 nhân viên vào trước cuối năm 2015./.
Huy Bình (Vietnam+)