Sáng 29/10, Chánh án TAND tỉnh Bắc Ninh Vũ Công Đồng trực tiếp điều hành phiên tòa công khai xét xử cựu bí thư Nguyễn Nhân Chiến cùng 12 bị cáo trong vụ án gian lận 6 gói thầu cung cấp thiết bị y tế.
Tòa án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đưa vụ án Vạn Thịnh Phát (giai đoạn 1) ra xét xử vào ngày 4/11. Trong đó, bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.
Để BRT phát triển mạnh ở một đô thị mật độ dân số, xe cộ rất lớn như Thủ đô thì cũng cần phải tiếp tục đánh giá khách quan, để vận dụng sáng tạo, linh hoạt và phù hợp với đặc thù của địa phương.
Sau 5 năm đi vào hoạt động, mặc dù mang lại nhiều hiệu quả, nhưng có lúc, có thời điểm BRT vẫn còn nhiều “gợn sóng” dư luận nhiều chiều, buộc phải có cách nhìn tổng thể, khách quan và nghiêm túc.
Ngày 28/11, Hà Nội khai trương thí điểm hệ thống vé điện tử liên thông đa phương thức cho giao thông công cộng, hiện 13 tuyến buýt thường và 1 tuyến buýt nhanh BRT đã đủ điều kiện để thí điểm.
Dự án BRT ra đời với kỳ vọng là phương tiện giao thông công cộng có sức chuyên chở lớn, vận hành liên tục, có khả năng thay thế phương tiện cá nhân, đạt tốc độ cao và giảm ùn tắc giao thông.
Sau hơn 5 năm đưa vào vận hành và khai thác, xe buýt BRT không là 'liều thuốc tiên' trị ùn tắc giao thông Thủ đô và kế hoạch mở mới các tuyến khác liệu có phá sản?
Trong khuôn khổ Dự án phát triển giao thông xanh, Thành phố sẽ xây dựng tuyến xe buýt chất lượng cao số 1 dọc hành lang Võ Văn Kiệt-Mai Chí Thọ, đặt tên là Tuyến buýt xanh số 1 (BRT số 1).
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM có tờ trình gửi UBND Thành phố về việc phê duyệt Đề án Phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2020-2030, với tổng kinh phí 952.547 tỷ đồng.
Năm 2030 các chỉ tiêu về vận tải công cộng phải đạt từ 35-50% nhu cầu đi lại của nhân dân ở khu vực, khoảng 80% người dân sẽ được tiếp cận với phương tiện vận tải công cộng ở khoảng cách dưới 500m.
Đến năm 2030, bên cạnh xe buýt, Hà Nội sẽ có các loại hình vận tải hành khách công cộng có sức chứa lớn gồm 8 tuyến buýt BRT và 9 tuyến đường sắt đô thị nằm trong vành đai 4.
Mạng lưới CRT sẽ được xây dựng bên trên các làn đường chỉ dành cho xe buýt, hoặc dọc các cây cầu bắc qua sông Hàn, hoặc các hạ tầng đô thị hiện nay dưới dạng đường hầm hoặc các dạng khác.
Ngày 24/3, thủ đô Jakarta của Indonesia khai trương hệ thống tàu điện ngầm (MRT) đầu tiên trong dự án giao thông vận tải lớn, với tổng vốn đầu tư cho tuyến số 1 khoảng 1,2 tỷ USD.
Làm việc với ông Makhtar Diop, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB), Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung mong muốn WB tiếp tục nhận được hỗ trợ về tài chính cho các dự án giao thông đô thị.
Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa có kiến nghị Bộ Công an về ban hành quy định khấu trừ vào tài khoản ngân hàng đối với các trường hợp vi phạm giao thông được xử lý bằng hình thức “phạt nguội."
Các đại biểu cho rằng, để đảm bảo tính khoa học và hợp hiến, các dự án luật khi trình Quốc hội cần đúng quy trình và đảm bảo về mặt thời gian, cơ sở pháp lý, thực tiễn...
Thụy Điển đã chia sẻ kinh nghiệm tăng cường lưu lượng sử dụng phương tiện công cộng, chống ô nhiễm môi trường, ứng dụng công nghệ thông tin trong vận hành và quản lý hệ thống giao thông công cộng.
Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho biết, Hà Nội sẽ không triển khai tuyến buýt nhanh số 02 Kim Mã- Hòa Lạc.