Giảm giá để hút khách

Các công ty du lịch Hà Nội giảm giá tour để hút khách

Nhằm thu hút khách nội địa, nhiều công ty du lịch tại Hà Nội đang thực hiện kích cầu bằng việc giảm giá sâu các tour trong nước.
Nhằm thu hút du khách nội địa, hiện nay nhiều công ty du lịch tại Hà Nội đang thực hiện chương trình kích cầu du lịch thông qua việc giảm giá sâu các tour trong nước.

Đó là động thái tích cực của các hãng lữ hành trong việc hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa của Tổng cục Du lịch, có sự hỗ trợ về giá vé từ Hàng không Việt Nam.

Theo tính toán của các công ty du lịch, vé máy bay chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu giá tour; khi vé máy bay giảm kéo theo giá tour sẽ giảm mạnh.

Đây là yếu tố chính để các công ty lữ hành phối hợp cùng các đối tác (các khách sạn, resort, đơn vị vận chuyển) cùng giảm giá tour.

Mặc dù giá giảm nhưng các công ty đều khẳng định đảm bảo chất lượng dịch vụ như lưu trú tại khách sạn từ 3 sao trở lên, chất lượng dịch vụ nhà hàng, khách sạn giữ nguyên như các tour thường.

Hiện nay, mức giảm giá tour tại nhiều công ty du lịch tới 40% và được coi là chương trình kích cầu du lịch lớn nhất trong năm nay, kéo dài suốt mùa Hè.

Tại Công ty Du lịch Vietrantour đang áp dụng 10 chương trình du lịch thiết kế đặc biệt cho dịp hè 2012. Tour có giá cao nhất tại đây chỉ 7,59 triệu đồng, giảm tới 3-4 triệu đồng so với giá tour ngày thường.

Hanoi Redtours khởi động mùa du lịch Hè 2012 với ba tour du lịch biển miền Trung có mức giá ưu đãi giảm đến 3 triệu đồng/tour.

Không chỉ tại Vietrantour, Hanoi Redtours, các công ty lữ hành lớn tại Hà Nội cũng có các chương trình giảm giá sâu. Chính bởi vậy, các hãng lữ hành khách đều dự đoán lượng khách du lịch nội địa Hè năm nay có mức tăng đột biến.

Ngoài việc giảm giá sâu các tour du lịch nội địa, đây còn là thời điểm học sinh nghỉ Hè, các gia đình thường tổ chức cho con em mình đi chơi, một mặt các cơ quan đoàn thể thường tổ chức cho cán bộ công nhân đi nghỉ dưỡng trong thời gian này.

Nhiều hãng lữ hành ở Hà Nội lên kế hoạch đón khách với số lượng tăng từ 20–25% so với Hè năm trước.

Hiện, không khí mua bán tour tại các hãng lữ hành Hà Nội khá sôi động./.

Đinh Thị Thuận (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục