Các hãng xe Mỹ tăng trưởng khiếm tốn trong tháng 2

Các hãng sản xuất xe hơi ở Mỹ đạt mức tăng trưởng khiêm tốn trong tháng Hai trong bối cảnh giá nhiên liệu tăng, thị trường bấp bênh.
Các hãng sản xuất xe hơi ở Mỹ ngày 1/3 đã thông báo kết quả kinh doanh tăng trưởng khiêm tốn trong tháng Hai trong bối cảnh giá nhiên liệu tăng và thị trường vẫn còn bấp bênh.

Doanh số xe bán ra của hãng sản xuất xe hơi GM trong tháng 2 đã tăng 7%, đạt 224.314 chiếc, Ford tăng trưởng 9%, đạt 195.822 chiếc, Chrysler tăng trưởng 4%, đạt 139.015 chiếc.

Trái ngược với tình hình sáng sủa ở Mỹ, Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi Pháp cho hay doanh số xe mới bán ra ở nước này trong tháng Hai lại giảm mạnh 12,1%, đạt 143.366 chiếc.

Cụ thể, doanh số xe bán ra của hãng Peugeot Citroen giảm 15,5% còn doanh số xe bán ra của Renault giảm 10,8%.

Trước đó, doanh số xe bán ra ở Pháp trong năm 2012 giảm 14% và trong tháng 1/2013 đã giảm 15%.

Cũng trong tình cảnh giống với Pháp, Hiệp hội các đại lý ôtô Nhật Bản ngày 1/3 cho hay doanh số xe mới bán ra tại nước này, trong đó bao gồm cả xe cỡ nhỏ, trong tháng 2 đã giảm 12,2% so với cùng kỳ năm trước, đạt 292.399 chiếc. Đây là tháng giảm thứ sáu liên tiếp.

Doanh số xe du lịch ở Nhật Bản trong tháng 2 đã giảm 13,3%, đạt 261.585 chiếc trong khi doanh số xe tải giảm 17,3%, đạt 914 chiếc. Doanh số xe cỡ nhỏ trang bị động cơ 660 cc giảm 0,8%, đạt 184.927 chiếc.

Tuy nhiên, doanh số xe du lịch trong mục này lại tăng 2,6%, đạt 151.271 chiếc./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục