Vào những tháng cuối năm, nắm bắt nhu cầu mua sắm tăng cao, các siêu thị trên địa bàn Hà Nội đồng loạt giảm giá bán hàng hóa nhằm kích thích khả năng tiêu dùng của người dân, tận dụng cơ hội tăng doanh thu, góp phần bình ổn thị trường.
Hiện tại, từ ngày 5-23/10, Siêu thị Big C áp dụng khuyến mại cho khoảng 350 mặt hàng nhu thiết yếu hàng ngày như nước mắm, bột ngọt, dầu ăn, thực phẩm chế biến, rau quả, trái cây, đồ gia dụng… với mức giảm giá từ 5-50%.
Bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Quan hệ công chúng và Đối ngoại cho biết, để có số lượng hàng hóa dồi dào và mức giá tốt như hiện nay, Big C phải xây dựng kế hoạch từ 4-5 tháng trước, đẩy mạnh thương lượng với các nhà cung cấp nhằm tạo cơ hội mua sắm giá rẻ cho mọi nhà.
Ngoài mức giảm giá của các nhà cung cấp, Big C còn có sự hỗ trợ thêm về giá để mức giảm có sức hấp dẫn cao. Bởi hiện nay, giá cả không chỉ là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng mà của chính siêu thị để cung cấp cho người tiêu dùng hàng hóa có chất lượng tốt, giá cả hợp lý.
Hệ thống siêu thị Fivimart cũng đang hối hả thực hiện chương trình khyến mại lớn ngay trong tháng 10 này với gần 100 sản phẩm, áp dụng mức giảm giá từ 10-30%. Đợt giảm giá này, Fivimart chú trọng vào những sản phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người dân, đặc biệt là mặt hàng thực phẩm.
Đại diện hệ thống siêu thị Fivimart cho biết, hiện nay, mặt hàng được người tiêu dùng được quan tâm nhất là hàng phục vụ các bữa ăn hàng ngày. Bởi thực tế, trong nhiều tháng qua, hàng thực phẩm ngoài thị trường có biến động lớn, giá tăng cao nên nhiều người tiêu dùng muốn mua sắm hàng giá rẻ tại siêu thị. Chính vì vậy, siêu thị chú trọng giảm giá mặt hàng này để mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng và để thu hút ngày càng đông đảo khách hàng đến với siêu thị.
Ngoài hai siêu thị lớn trên, nhiều siêu thị khác trên địa bàn Hà Nội cũng liên tục đưa ra chương trình khuyến mại với giảm giá sâu, áp dụng trên diện rộng như hệ thống Siêu thị Hapro, Intimex, Co-opmart Hà Nội, Citimart...
Do “đánh” trúng tâm lý người tiêu dùng muốn mua hàng giá rẻ, chất lượng tốt, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nên các siêu thị đang là tâm điểm tìm đến của rất đông người tiêu dùng. Đặc biệt, những ngày nghỉ cuối tuần, các siêu thị đón tiếp một lượng rất lớn khách hàng đến tham quan, mua sắm; tranh thủ tìm mua các hàng có mức giảm giá cao./.
Hiện tại, từ ngày 5-23/10, Siêu thị Big C áp dụng khuyến mại cho khoảng 350 mặt hàng nhu thiết yếu hàng ngày như nước mắm, bột ngọt, dầu ăn, thực phẩm chế biến, rau quả, trái cây, đồ gia dụng… với mức giảm giá từ 5-50%.
Bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Quan hệ công chúng và Đối ngoại cho biết, để có số lượng hàng hóa dồi dào và mức giá tốt như hiện nay, Big C phải xây dựng kế hoạch từ 4-5 tháng trước, đẩy mạnh thương lượng với các nhà cung cấp nhằm tạo cơ hội mua sắm giá rẻ cho mọi nhà.
Ngoài mức giảm giá của các nhà cung cấp, Big C còn có sự hỗ trợ thêm về giá để mức giảm có sức hấp dẫn cao. Bởi hiện nay, giá cả không chỉ là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng mà của chính siêu thị để cung cấp cho người tiêu dùng hàng hóa có chất lượng tốt, giá cả hợp lý.
Hệ thống siêu thị Fivimart cũng đang hối hả thực hiện chương trình khyến mại lớn ngay trong tháng 10 này với gần 100 sản phẩm, áp dụng mức giảm giá từ 10-30%. Đợt giảm giá này, Fivimart chú trọng vào những sản phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người dân, đặc biệt là mặt hàng thực phẩm.
Đại diện hệ thống siêu thị Fivimart cho biết, hiện nay, mặt hàng được người tiêu dùng được quan tâm nhất là hàng phục vụ các bữa ăn hàng ngày. Bởi thực tế, trong nhiều tháng qua, hàng thực phẩm ngoài thị trường có biến động lớn, giá tăng cao nên nhiều người tiêu dùng muốn mua sắm hàng giá rẻ tại siêu thị. Chính vì vậy, siêu thị chú trọng giảm giá mặt hàng này để mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng và để thu hút ngày càng đông đảo khách hàng đến với siêu thị.
Ngoài hai siêu thị lớn trên, nhiều siêu thị khác trên địa bàn Hà Nội cũng liên tục đưa ra chương trình khuyến mại với giảm giá sâu, áp dụng trên diện rộng như hệ thống Siêu thị Hapro, Intimex, Co-opmart Hà Nội, Citimart...
Do “đánh” trúng tâm lý người tiêu dùng muốn mua hàng giá rẻ, chất lượng tốt, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nên các siêu thị đang là tâm điểm tìm đến của rất đông người tiêu dùng. Đặc biệt, những ngày nghỉ cuối tuần, các siêu thị đón tiếp một lượng rất lớn khách hàng đến tham quan, mua sắm; tranh thủ tìm mua các hàng có mức giảm giá cao./.
Đinh Thị Thuận (TTXVN/Vietnam+)