Ở Malaysia, ngay từ năm 2006, Chính phủ Ấn Độ đã thực thi thành công chínhsách bắt buộc pha 5% ethanol trong 10 tiểu bang mà không có sự hỗ trợ tài chínhtrực tiếp hoặc ưu đãi thuế được đưa ra cho sản xuất và tiêu thụ xăng pha cồn.
Tuy nhiên, Chính phủ trợ cấp các khoản cho vay (20% theo tỷ lệ trên thị trường)lên tối đa là 40% chi phí dự án cho nhà máy đường để thiết lập đơn vị sản xuấtethanol.
Đối với diesel sinh học: các doanh nghiệp sẽ mua dầu diesel sinh học và phatrộn với dầu diesel tốc độ cao (HSD) với tỷ lệ pha 5%. Tuy nhiên, Chính phủ đãkhông cung cấp bất kỳ ưu đãi tài chính trực tiếp cho các đơn sản xuất dieselsinh học, cho các nhà máy và cơ sở đầu tư. Kết quả là sản xuất dầu diesel sinhhọc của Ấn Độ vẫn còn nhỏ.
Tháng 9/2008, Ấn Độ đã thống nhất trên nguyên tắc nâng cao tỷ lệ nhiên liệusinh học từ 5 đến 20% trong nhiên liệu xăng và diesel từ năm 2017 bằng cách sửdụng nguồn thực vật phi lương thực, tuy nhiên ý tưởng này vẫn chưa được thôngqua và đưa vào Luật./.