Ngày 20/9, Công ty cổ phần FPT đã công bố chiến lược thương hiệu mới với thông điệp “Tiếp nguồn sinh khí” và hình ảnh logo được thay đổi.
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 22 năm hoạt động FPT quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu.
Theo ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT, thương hiệu mới sẽ quy hoạch rõ hơn hướng phát triển chiến lược “Vì công dân điện tử” (e-citizen) mà FPT đang theo đuổi.
“Sự kiện công bố bộ nhận diện Thương hiệu mới của FPT ngày hôm nay đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quá trình phát triển của FPT. Thương hiệu mới là biểu tượng của một FPT đồng tâm hiệp lực và hết mình đối với khách hàng, đồng thời thể hiện cam kết chất lượng của FPT với người tiêu dùng. Từ bước khởi đầu này, chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để hình ảnh FPT tiếp tục được công chúng yêu mến và sớm trở thành trở thành thương hiệu mạnh của Việt Nam trên thị trường quốc tế,” ông Bình nhấn mạnh.
Hệ thống nhận diện thương hiệu mới của FPT bao gồm sự đổi mới về logo và các dấu hiệu bổ trợ đi cùng trên các sản phẩm. Chiến lược Thương hiệu và thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu mới là kết quả tư vấn của JWT - Tập đoàn truyền thông đứng thứ 4 trên thế giới - sau quá trình hợp tác, nghiên cứu rất bài bản, chuyên nghiệp.
Cùng với việc đưa ra hình ảnh logo mới, FPT cũng tiến hành quy hoạch lại logo các công ty thành viên thành 2 nhóm. Trong đó, nhóm các công ty kinh doanh thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin-viễn thông sẽ sử dụng trọn vẹn logo FPT với đầy đủ các yếu tố. Nhóm các công ty không thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin-viễn thông chỉ thừa hưởng dấu hiệu 3 màu của logo. Điều này thể hiện sự tập trung phát huy sức mạnh cốt lõi của FPT là công nghệ thông tin-viễn thông.
Công ty Cổ phần FPT (FPT Corporation), được thành lập năm 1988, đã liên tục phát triển và trở thành tập đoàn công nghệ thông tin và viễn thông hàng đầu Việt Nam với các mảng kinh doanh cốt lõi là phát triển phần mềm, tích hợp hệ thống, viễn thông, công nghiệp nội dung và các dịch vụ công nghệ thông tin, đào tạo...
FPT chính thức cán đích 1 tỷ USD doanh số vào tháng 12/2008 và từ đó đến nay, FPT tiếp tục giữ vững tốc độ tăng trưởng trên 40% mỗi năm. Hướng đến chuẩn mực quốc tế và toàn cầu hóa, FPT hiện đã có mặt tại 9 quốc gia trên thế giới./.
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 22 năm hoạt động FPT quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu.
Theo ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT, thương hiệu mới sẽ quy hoạch rõ hơn hướng phát triển chiến lược “Vì công dân điện tử” (e-citizen) mà FPT đang theo đuổi.
“Sự kiện công bố bộ nhận diện Thương hiệu mới của FPT ngày hôm nay đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quá trình phát triển của FPT. Thương hiệu mới là biểu tượng của một FPT đồng tâm hiệp lực và hết mình đối với khách hàng, đồng thời thể hiện cam kết chất lượng của FPT với người tiêu dùng. Từ bước khởi đầu này, chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để hình ảnh FPT tiếp tục được công chúng yêu mến và sớm trở thành trở thành thương hiệu mạnh của Việt Nam trên thị trường quốc tế,” ông Bình nhấn mạnh.
Hệ thống nhận diện thương hiệu mới của FPT bao gồm sự đổi mới về logo và các dấu hiệu bổ trợ đi cùng trên các sản phẩm. Chiến lược Thương hiệu và thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu mới là kết quả tư vấn của JWT - Tập đoàn truyền thông đứng thứ 4 trên thế giới - sau quá trình hợp tác, nghiên cứu rất bài bản, chuyên nghiệp.
Cùng với việc đưa ra hình ảnh logo mới, FPT cũng tiến hành quy hoạch lại logo các công ty thành viên thành 2 nhóm. Trong đó, nhóm các công ty kinh doanh thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin-viễn thông sẽ sử dụng trọn vẹn logo FPT với đầy đủ các yếu tố. Nhóm các công ty không thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin-viễn thông chỉ thừa hưởng dấu hiệu 3 màu của logo. Điều này thể hiện sự tập trung phát huy sức mạnh cốt lõi của FPT là công nghệ thông tin-viễn thông.
Công ty Cổ phần FPT (FPT Corporation), được thành lập năm 1988, đã liên tục phát triển và trở thành tập đoàn công nghệ thông tin và viễn thông hàng đầu Việt Nam với các mảng kinh doanh cốt lõi là phát triển phần mềm, tích hợp hệ thống, viễn thông, công nghiệp nội dung và các dịch vụ công nghệ thông tin, đào tạo...
FPT chính thức cán đích 1 tỷ USD doanh số vào tháng 12/2008 và từ đó đến nay, FPT tiếp tục giữ vững tốc độ tăng trưởng trên 40% mỗi năm. Hướng đến chuẩn mực quốc tế và toàn cầu hóa, FPT hiện đã có mặt tại 9 quốc gia trên thế giới./.
Hoài Linh (Vietnam+)