PARIS, PHÁP – Media OutReach – Ngày 28 tháng 5 năm 2019 – Trong hầu hết các thương vụ thương mại điện tử hiện nay, việc thanh toán được thực hiện tại thời điểm mua hàng, chứ không phải tại thời điểm tiêu dùng. Những năm gần đây, mẫu thanh toán thông thường là: “Chọn / Đặt hàng> Trả tiền> Nhận”.

Nhưng trong lĩnh vực khách sạn, thực tế phổ biến vẫn là: “Đặt phòng> Nhận phòng> Trả tiền”

Hiện tại, thực tế này là một trong những trở ngại chính cho tăng trưởng doanh thu cho khách sạn do tác động tiêu cực của nó:

–  Tỷ lệ hủy phòng cao: Theo một nghiên cứu gần đây của D-EDGE, hơn 23,5% lượng đặt phòng của các khách sạn độc lập và 35% doanh thu từ đặt phòng bị hủy trước khi đến.

– Đặt phòng gian lận: Vì việc đặt phòng không thu hút được người dùng cuối, một số khách sạn có thể là nạn nhân của những du khách lừa đảo cố đặt phòng dài hạn (20 ngày trở lên) chỉ để đáp ứng nhu cầu xin Visa của họ.

-Tác động của dòng tiền: Theo khảo sát gần đây của D-EDGE, thời gian đặt phòng trung bình (thời gian chính) trên trang web thương hiệu của khách sạn là 37 ngày đồng nghĩa với việc 37 ngày của dòng tiền bị bỏ lỡ.

Để đối phó với những vấn đề này, chủ khách sạn nên kích hoạt và khuyến khích thanh toán tại thời điểm đặt phòng và nên mở rộng hình thức thanh toán được chấp nhận. Đây cũng là một phản ứng với nhu cầu ngày càng tăng từ khách du lịch cuối cùng: 59% (theo: Google/Ipsos, tháng 8/2016) trong số họ sẽ đặt lại ở nơi mà họ có thể thanh toán nhanh chóng ngay lần đầu tiên.

Chính vì vậy, D-EDGE và PayPal đã hợp tác giúp các chủ khách sạn chấp nhận thanh toán nhanh chóng trên trang web khách sạn của họ, từ hầu hết mọi nơi trên thế giới, một cách an toàn.

Sự hợp tác này cũng cho phép các chủ khách sạn không có tài khoản PayPal tạo tài khoản của họ chỉ trong vài phút và quản lý trực tiếp từ nền tảng D-EDGE của họ. Quá trình tạo tài khoản rất nhanh và sau đó các chủ khách sạn có thể bắt đầu chấp nhận thanh toán ngay lập tức trên công cụ đặt phòng của họ từ hầu hết mọi nơi trên thế giới.

Ông Pierre-Charles Grob, Giám đốc điều hành (CEO) của D-EGDE cho biết: “Nhờ sự hợp tác này, nên 11.000 khách sạn có trang web tích hợp Công cụ đặt chỗ D-EDGE (trước đây là Availpro Fastbooking) có thể dễ dàng truy cập vào PayPal với hơn 267 triệu người dùng trên toàn thế giới, nơi cung cấp tính năng thanh toán đơn giản chỉ bằng vài cú nhấp chuột tại thời điểm đặt phòng từ bất kỳ thiết bị nào, kể cả điện thoại di động”.  Theo kinh nghiệm, tỷ lệ chuyển đổi có thể tăng lên tới 87,5% (theo: PayPal – comScore, quý 4/2015) nhờ giải pháp PayPal cho thiết bị di động.

Ông Damien Perillat, Tổng giám đốc PayPal khu vực Nam Âu cho biết: “Nhờ sự hợp tác với D-EDGE, chúng tôi cung cấp thêm sự lựa chọn thanh toán cho người dùng và chủ khách sạn. Chúng tôi đáp ứng kỳ vọng lớn của khách hàng: cung cấp cho họ khoản thanh toán dễ dàng, nhanh chóng và an toàn tại thời điểm đặt phòng”.

Thông tin về D-EDGE

Được thành lập từ sự hợp nhất của hai nhà cung cấp giải pháp kỹ thuật số phục vụ khách sạn lâu đời, D-EDGE cung cấp các giải pháp thương mại điện tử hàng đầu, dựa trên điện toán đám mây cho hơn 11.000 khách sạn tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Kết hợp sự xuất sắc về kỹ thuật của Availpro với chuyên môn tiếp thị số của Fastbooking, D-EDGE mang đến một cơ sở hạ tầng công nghệ khách sạn toàn diện dưới một mái nhà. Phạm vi giải pháp tích hợp bao gồm tất cả các giai đoạn phân phối khách sạn bao gồm: hệ thống đặt trước trung tâm, dữ liệu thông minh, trung tâm kết nối, phương tiện kỹ thuật số và tạo trang web.

Với đội ngũ 350 chuyên gia làm việc ở hơn 20 quốc gia, D-EDGE cung cấp việc hỗ trợ, dịch vụ và công cụ địa phương. Với mạng lưới toàn cầu gồm hơn 500 đối tác, hệ sinh thái không ngừng mở rộng của D-EDGE là nơi tích cực để kinh doanh và phát triển.

Thông tin về PayPal

Phát triển dựa trên sự tin tưởng việc tiếp cận các dịch vụ tài chính sẽ tạo ra cơ hội, PayPal (có mã chứng khoán giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán NASDAQ, New York, Mỹ là: PYPL) cam kết dân chủ hóa các dịch vụ tài chính và tạo điều kiện cho mọi người và doanh nghiệp tham gia và phát triển trong nền kinh tế toàn cầu. Nền tảng thanh toán kỹ thuật số mở của PayPal mang lại cho 267 triệu chủ tài khoản đang hoạt động của PayPal tự tin để kết nối và giao dịch theo những cách mới và hiệu quả cao, cho dù họ đang kết nối trực tuyến trên thiết bị di động, trong ứng dụng hoặc trực tiếp. Thông qua sự kết hợp giữa đổi mới công nghệ và quan hệ đối tác chiến lược, PayPal tạo ra những cách quản lý và chuyển tiền tốt hơn và cung cấp nhiều lựa chọn và độ linh hoạt khi gửi thanh toán, thanh toán hoặc nhận thanh toán. Có mặt ở hơn 200 thị trường trên toàn thế giới, nền tảng PayPal, bao gồm Braintree, Venmo và Xoom, cho phép người tiêu dùng và thương nhân nhận tiền bằng hơn 100 loại tiền, rút tiền bằng 56 loại tiền và giữ số dư trong tài khoản PayPal của họ bằng 25 loại tiền tệ.

Giang Tran