Doanh nghiệp Anh coi Việt Nam là nơi đầu tư lý tưởng

Phó Giám đốc khẳng định, Việt Nam là nơi lý tưởng để LCCI giới thiệu các nhà đầu tư Anh vào tìm hiểu thị trường, kiếm cơ hội đầu tư.
Tại buổi gặp gỡ các doanh nghiệp Anh và Việt Nam tại thủ đô London, Vương quốc Anh ngày 3/11, Phó Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp London (LCCI) Peter Bishop khẳng định Việt Nam có một vị trí chiến lược ở khu vực Đông Nam Á và là nơi đầu tư lý tưởng với sự ổn định về chính trị cũng như môi trường đầu tư an toàn.

Đại diện 28 công ty từ Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực như dầu khí, hóa chất, xây dựng, nông sản thực phẩm và may mặc cùng đại diện của gần 30 công ty Anh đã tham gia buổi gặp gỡ do LCCI tổ chức nhằm trao đổi thông tin, tìm kiếm đối tác kinh doanh và tìm hiểu môi trường đầu tư ở Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Peter Bishop nêu rõ Việt Nam là một trong những nước đạt mức tăng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cao ở khu vực trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Năm ngoái, kinh tế Việt Nam tăng trưởng 5,3% và có thể lên tới 10% trong những năm tới. Bên cạnh đó, với dân số khoảng 86 triệu người, nhu cầu tiêu dùng nội địa tăng nhanh, lực lượng lao động trẻ, được đào tạo và năng động, Việt Nam là nơi lý tưởng để LCCI giới thiệu các nhà đầu tư Anh vào tìm hiểu thị trường và tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Anh về những hoạt động của LCCI trong thời gian tới, ông Peter cho biết LCCI sẽ tổ chức nhiều buổi gặp mặt tương tự cho các doanh nghiệp của hai nước muốn tìm đối tác đầu tư; đăng tải những bài viết giới thiệu về những sự kiện trên tạp chí của LCCI để nhiều người biết đến các cơ hội đầu tư ở Việt Nam.

Cuối năm 2011, một đoàn doanh nghiệp Anh quan tâm đến Việt Nam sẽ sang tìm hiểu thị trường tiềm năng này.

Theo Đại sứ Việt Nam tại Anh Trần Quang Hoan, đây là buổi gặp gỡ đầu tiên giữa doanh nghiệp hai nước sau khi Việt Nam và Anh ký tuyên bố chung thiết lập quan hệ đối tác chiến lược.

Đại sứ Trần Quang Hoan cho biết chính phủ Việt Nam và Anh sẽ nỗ lực đưa kim ngạch thương mại hai chiều đạt mức 4 tỷ USD và đầu tư trực tiếp của doanh nghiệp Anh vào Việt Nam là 3 tỷ USD vào năm 2013.Năm 2009, kim ngạch thương mại hai chiều của Việt Nam và Anh đã tăng 8%, đạt 1,5 tỷ bảng, trong đó Anh chủ yếu nhập hàng may mặc, giày dép, đồ gỗ, gạo, cà phê, hạt điều, hải sản và đồ nhựa từ Việt Nam.

Đầu tư trực tiếp của các doanh nghiệp Anh vào Việt Nam đạt 1,5 tỷ USD năm 2009, đưa Anh trở thành một trong những nhà đầu tư lớn nhất Liên minh châu Âu vào Việt Nam./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục