Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội kinh doanh tại Mỹ

Doanh nghiệp Việt đã tham dự hội nghị kinh doanh và hội chợ châu Á-Mỹ nhằm tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh tại thị trường Mỹ.
Một đoàn gồm 17 doanh nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh, do ông Từ Minh Thiện, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại (ITPC), dẫn đầu đã tham dự hội nghị kinh doanh và hội chợ châu Á-Mỹ, được tổ chức tại thành phố Pomona, bang California, từ ngày 13-16/1 nhằm tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh tại thị trường Mỹ.

Ông Thiện cho biết đây là lần đầu tiên Việt Nam tham gia hội chợ triển lãm này.

Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu về những tiềm năng, cơ hội và các sản phẩm của mình, nhằm giúp cộng đồng doanh nghiệp Mỹ và các nước châu Á hiểu rõ hơn về Việt Nam, đặc biệt là cách thức đầu tư ở Việt Nam để hợp tác hiệu quả hơn.

Ông khẳng định thị trường Mỹ, đặc biệt là miền Nam California, là một thị trường lớn, có nhiều người Việt sinh sống, vì vậy, những sản phẩm của châu Á, đặc biệt là của Việt Nam, bao giờ cũng được đón nhận.

Ông Thiện hy vọng qua những lần tham dự hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tìm được một số nhà cung cấp và phân phối để có thể đưa hàng hóa vào Mỹ.

Trong khi đó, ông Demos Vardiabasis, Chủ tịch Ủy ban tư vấn các ngành công nghiệp du lịch và giải trí bang California nhấn mạnh cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam làm ăn tại thị trường Mỹ nói chung và bang California nói riêng là rất lớn.

Theo ông, việc tham dự hội chợ lần này là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu những mặt hàng có chất lượng tới thị trường Mỹ.

Ông Robert M. Hertzberg - người từng hai lần được bầu làm Chủ tịch Hạ viện bang California và hiện đang giữ chức Chủ tịch kiêm người đồng sáng lập tập đoàn G24 Innovations, cho rằng cộng đồng người Việt tại bang California phát triển rất nhanh và rất mạnh. Đây là thế mạnh mà các doanh nghiệp Việt Nam cần khai thác, từ đó tìm kiếm đối tác kinh doanh. Công ty của ông sẵn sàng giúp đỡ, tư vấn cho các công ty của Việt Nam tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại thị trường Mỹ.

Hội chợ châu Á-Mỹ, được tổ chức hàng năm và là một trong những hội chợ thương mại lớn nhất khu vực miền Tây nước Mỹ, thu hút sự tham gia của các đoàn doanh nghiệp từ Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia, Philippines, Malaysia, Sri Lanka và Mông Cổ.

Trong hai ngày hội chợ, hàng trăm nghìn người tiêu dùng tại bang California và các bang lân cận đã tới tham quan các gian triển lãm. Các sản phẩm tiêu dùng của các công ty Việt Nam thu hút sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng tại đây.

Trước đó, đoàn xúc tiến thương mại của Việt Nam cũng đã tham dự hội nghị kinh doanh châu Á-Mỹ với chủ đề "Xây dựng các cầu nối cho sự thịnh vượng của châu Á và Mỹ" diễn ra trong hai ngày 13-14/1.

Phát biểu tại hội nghị, ông Từ Minh Thiện đã giới thiệu tổng quan về tình hình kinh tế cũng như các lợi thế kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp Mỹ và châu Á đến Việt Nam hợp tác đầu tư và kinh doanh.

Ông Mohammed Islam, đồng Chủ tịch Hội nghị kinh doanh và triển lãm châu Á-Mỹ năm 2011, cho biết mục đích chính của hội nghị là xây dựng cây cầu kết nối các thị trường kinh doanh ở khu vực châu Á và Mỹ, cũng như tìm hiểu các cơ hội đầu tư, kinh doanh tại các thị trường này.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận các chủ đề như "Hợp tác giữa châu Á và Mỹ: Sức mạnh kinh tế của thế kỷ 21," "Giảm các rào cản thương mại quốc tế," "Kinh doanh tại thị trường Mỹ," "Các khía cạnh văn hóa châu Á trong tiếp thị".../.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục