Doanh số của H&M ở thị trường Trung Quốc giảm gần 30%

Trong quý 2/2021, doanh số bán hàng của H&M ở thị trường Trung Quốc giảm 28% so với cùng kỳ năm 2020, thiệt hại khoảng 74 triệu USD.
Doanh số của H&M ở thị trường Trung Quốc giảm gần 30% ảnh 1Một cửa hàng H&M ở Trung Quốc. (Nguồn: Shutterstock)

Sau khi xảy ra sự cố bị tẩy chay tại Trung Quốc vào tháng Ba năm nay, doanh số bán hàng của tập đoàn H&M ở thị trường nước này đã sụt giảm mạnh.

Theo tờ Wall Street Journal, báo cáo tài chính quý 2/2021 được công bố mới đây của tập đoàn H&M cho thấy trong quý 2/2021, doanh số bán hàng của H&M ở thị trường Trung Quốc giảm 28% so với cùng kỳ năm 2020, thiệt hại khoảng 74 triệu USD.

[Audio] Sự tẩy chay H&M và bài học đắt giá cho doanh nghiệp

So với doanh số toàn cầu 5,4 tỷ USD của H&M, thì thiệt hại 74 triệu USD có thể nói là không đáng kể, nhưng đây “lại là một cú đánh mạnh” vào thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh của tập đoàn này.

Trước đó, trong quý 1/2021, khi H&M chưa bị tẩy chay, Trung Quốc vẫn là thị trường lớn thứ ba của tập đoàn này, chỉ xếp sau Mỹ và Đức.

Khi đó, tỷ lệ đóng góp của thị trường Trung Quốc đối với doanh số của H&M đạt gần 6%, là thị trường chủ chốt duy nhất của H&M vẫn tăng trưởng trong giai đoạn hiện tại.

Ngược lại, trong quý 2 vừa kết thúc, Trung Quốc lại trở thành thị trường chủ chốt duy nhất ghi nhận doanh số quý sụt giảm so với cùng kỳ, đồng thời tụt xuống vị trí thứ sáu trong số các thị trường bán lẻ của H&M.

Giám đốc điều hành H&M Helena Helmersson nhấn mạnh rằng tập đoàn vẫn đang chịu ảnh hưởng của sự cố tẩy chay nói trên, khi hiện vẫn có khoảng 10 cửa hàng ở Trung Quốc đang ở trong trạng thái đóng cửa, nhưng đã thấp hơn con số 20 cửa hàng phải ngừng hoạt động ba tháng trước đây.

Bà Helena Helmersson từ chối bình luận thêm về thị trường Trung Quốc, mà chỉ nói rằng “H&M đang ở trong tình huống phức tạp”./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Người dân mua sắm tại siêu thị ở Toronto, Canada. (Nguồn: THX/TTXVN)

MF: Kinh tế Canada đứng vững trước thuế quan Mỹ

Báo cáo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết mặc dù việc làm và đầu tư vẫn suy yếu nhưng nền kinh tế Canada đã chống đỡ tốt hơn dự kiến trước cú sốc thương mại từ thuế quan của Mỹ.

 Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 năm 2025 tăng 0,45%

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 năm 2025 tăng 0,45%

Theo Cục Thống kê, Bộ Tài chính, chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2025 tăng 0,45% so với tháng trước; trong số đó, có 9 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 2 nhóm hàng hóa có chỉ số giá giảm.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Giá càphê, dầu thô đồng loạt tăng mạnh

Tâm điểm của thị trường đổ dồn về hai mặt hàng càphê và dầu thô khi giá những mặt hàng này đồng loạt tăng mạnh. Đóng cửa, chỉ số MXV-Index tăng gần 0,2% lên mức 2.382 điểm.