Động cơ được chế tạo dựa trên thiết kế tối ưu hóa cấu trúc liên kết đa ngành và kỹ thuật in 3D bồi, nhằm đạt được các mục tiêu thiết kế về trọng lượng cực nhẹ và hiệu suất cao.
General Electric và Safran ra tuyên bố nhấn mạnh liên doanh CFM giữa hai bên sẽ thúc đẩy chương trình "Cuộc cách mạng sáng chế động cơ bền vững" (RISE).
Antonov-74 (gọi tắt là An-74) do Liên Xô trước đây thiết kế là loại máy bay vận tải hạng nhẹ với động cơ phản lực có khả năng bay 4.600 km với tốc độ 560 km/giờ.
Tổng công ty Công nghiệp và Khoa học Hàng không Vũ trụ Trung Quốc (CASIC) ngày 13/1 thông báo chuyến bay đầu tiên của WJ-700 đã diễn ra thành công hôm 11/1.
Airbus cho biết hãng sẽ hợp tác với hãng hàng không Frenchbee của Pháp và SAS Scandinavian Airlines, cùng các nhà kiểm soát không lưu của Anh, châu Âu và Pháp để kiểm nghiệm tính khả thi của ý tưởng.
Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố nêu rõ vụ thử nghiệm động cơ phản lực không phải là vụ thử hạt nhân, do đó nó không thuộc phạm vi quản lý của Tổ chức Hiệp ước cấm thử hạt nhân toàn diện (CTBTO).
Dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết việc chuyển dữ liệu từ các trạm phóng xạ của Nga cho CTBTO là tự nguyện và sự cố ngày 8/8 vừa qua không phải việc của CTBTO.
Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho biết nước này đã thử nghiệm động cơ máy bay mới đầu tiên trong gần 30 năm qua đó là động cơ phản lực PD-14 thế hệ kế tiếp.