Công ty xây dựng sân bay Berlin (Đức) đã giới thiệu kế hoạch phục vụ giao thông của sân bay Willy Brandt International dự kiến sẽ được khánh thành vào giữa năm tới.
Theo kế hoạch này, một dịch vụ giao thông con thoi sẽ nối liền sân bay Willy Brandt International và ga tàu hỏa Hauptbahnhof cứ 15 phút/lần với một quãng đường tính theo thời gian là 30 phút.
Trong khuôn khổ dịch vụ này, hành khách có thể sử dụng tàu điện S-Bann cũng như một số hành trình của ôtô buýt.
Ngoài ra, sân bay trên cũng sẽ được kết nối với mạng lưới InterCity của công ty đường sắt quốc gia Deutsche Bahn, điều này sẽ giúp các hành khách từ Berlin tới Hambourg, Munster và Hanovre một cách nhanh chóng.
Đối với những hành khách muốn đi xa hơn, các dịch vụ giao thông quốc tế sẽ nối liền Amsterdam (Hà Lan) và Krakow (Ba Lan).
Sân bay Willy Brandt International còn được gọi là sân bay Berlin-Brandenburg đã được thiết kế để thay thế ba sân bay Schoenfeld, Tegel và Templehof.
Sau khi hoàn thành, Willy Brandt sẽ trở thành trung tâm của các hãng hàng không như Air Berlin, Germania, Easyjet và sẽ phục vụ như một thành phố trọng tâm cho hãng hàng không Lufthansa.
Sức chứa ban đầu của sân bay này sẽ vào khoảng từ 30 đến 50 triệu hành khách.
Theo dự đoán, trong năm 2012, Willy Brandt sẽ là sân bay đông khách đứng thứ 3 ở Đức và thứ 13 ở châu Âu./.
Theo kế hoạch này, một dịch vụ giao thông con thoi sẽ nối liền sân bay Willy Brandt International và ga tàu hỏa Hauptbahnhof cứ 15 phút/lần với một quãng đường tính theo thời gian là 30 phút.
Trong khuôn khổ dịch vụ này, hành khách có thể sử dụng tàu điện S-Bann cũng như một số hành trình của ôtô buýt.
Ngoài ra, sân bay trên cũng sẽ được kết nối với mạng lưới InterCity của công ty đường sắt quốc gia Deutsche Bahn, điều này sẽ giúp các hành khách từ Berlin tới Hambourg, Munster và Hanovre một cách nhanh chóng.
Đối với những hành khách muốn đi xa hơn, các dịch vụ giao thông quốc tế sẽ nối liền Amsterdam (Hà Lan) và Krakow (Ba Lan).
Sân bay Willy Brandt International còn được gọi là sân bay Berlin-Brandenburg đã được thiết kế để thay thế ba sân bay Schoenfeld, Tegel và Templehof.
Sau khi hoàn thành, Willy Brandt sẽ trở thành trung tâm của các hãng hàng không như Air Berlin, Germania, Easyjet và sẽ phục vụ như một thành phố trọng tâm cho hãng hàng không Lufthansa.
Sức chứa ban đầu của sân bay này sẽ vào khoảng từ 30 đến 50 triệu hành khách.
Theo dự đoán, trong năm 2012, Willy Brandt sẽ là sân bay đông khách đứng thứ 3 ở Đức và thứ 13 ở châu Âu./.
Lê Bàng (Vietnam+)