Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải dừng thu phí hai trạm Sóc Sơn (Quốc lộ 3) và Chương Mỹ (Quốc lộ 6) từ 24 giờ ngày 30/6/2011.
Đây là hai trạm thu phí mà hơn một năm trước, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã kiến nghị Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đề nghị Bộ Giao thông Vận tải dừng thu phí tại hai trạm, di chuyển đến vị trí thích hợp ngoài phạm vi thành phố nhưng chưa được chấp thuận vì lý do thu hồi vốn vay.
Về tình hình thực hiện trả nợ vay của trạm thu phí Chương Mỹ, theo báo cáo của Khu Quản lý đường bộ II (chủ đầu tư dự án sửa chữa mặt đường Quốc lộ 6 đoạn Km36-Km78 theo phương thức vay vốn đầu tư - thu phí hoàn vốn), việc thực hiện thu phí để hoàn vốn vay đầu tư giai đoạn từ 1/1/2009 đến hết ngày 31/5/2011 đã dư hơn 3,4 tỷ đồng.
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, số tiền còn dư này, Tổng cục sẽ yêu cầu Khu Quản lý đường bộ II nộp vào ngân sách Nhà nước sau khi thanh toán hết số nợ gốc và lãi vay. Số thu của trạm Chương Mỹ từ ngày 1/6/2011 trở đi cũng sẽ được Khu Quản lý đường bộ II nộp ngân sách Nhà nước.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Tổng cục đã có văn bản giao cho Khu Quản lý đường bộ II chỉ đạo đơn vị quản lý hai trạm thu phí trên kiểm kê, đề xuất phương án xử lý đối với thiết bị thu phí và lập phương án xử lý lao động tại trạm. Khi có quyết định dừng thu của Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ tổng hợp và báo cáo bộ về phương án xử lý đối với tài sản, lao động tại trạm thu phí./.
Đây là hai trạm thu phí mà hơn một năm trước, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã kiến nghị Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đề nghị Bộ Giao thông Vận tải dừng thu phí tại hai trạm, di chuyển đến vị trí thích hợp ngoài phạm vi thành phố nhưng chưa được chấp thuận vì lý do thu hồi vốn vay.
Về tình hình thực hiện trả nợ vay của trạm thu phí Chương Mỹ, theo báo cáo của Khu Quản lý đường bộ II (chủ đầu tư dự án sửa chữa mặt đường Quốc lộ 6 đoạn Km36-Km78 theo phương thức vay vốn đầu tư - thu phí hoàn vốn), việc thực hiện thu phí để hoàn vốn vay đầu tư giai đoạn từ 1/1/2009 đến hết ngày 31/5/2011 đã dư hơn 3,4 tỷ đồng.
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, số tiền còn dư này, Tổng cục sẽ yêu cầu Khu Quản lý đường bộ II nộp vào ngân sách Nhà nước sau khi thanh toán hết số nợ gốc và lãi vay. Số thu của trạm Chương Mỹ từ ngày 1/6/2011 trở đi cũng sẽ được Khu Quản lý đường bộ II nộp ngân sách Nhà nước.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Tổng cục đã có văn bản giao cho Khu Quản lý đường bộ II chỉ đạo đơn vị quản lý hai trạm thu phí trên kiểm kê, đề xuất phương án xử lý đối với thiết bị thu phí và lập phương án xử lý lao động tại trạm. Khi có quyết định dừng thu của Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ tổng hợp và báo cáo bộ về phương án xử lý đối với tài sản, lao động tại trạm thu phí./.
Uông Lam (TTXVN/Vietnam+)