Sau khi cơ quan quản lý Nhà nước có quyết định dừng thu phí, nhà đầu tư cam kết sẽ làm việc với các ngân hàng tài trợ để thống nhất nội dung về việc tháo dỡ các trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 51.
Kể từ khi dừng thu phí đến nay, tuyến tránh phía Đông thành phố Thanh Hóa có hiện trạng mặt đường bị hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm chủ động xử lý theo thẩm quyền các nội dung liên quan của dự án BOT Quốc lộ 51, bao gồm việc tạm dừng thu phí và trách nhiệm trước pháp luật.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Công ty cổ phần Đức Thành Gia Lai chỉ đạo các đơn vị có liên quan sửa chữa, khắc phục ngay các vị trí hư hỏng, đọng nước trên Quốc lộ 14 đoạn qua Bình Phước.
Theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nhu cầu vốn phục vụ bảo trì hệ thống Quốc lộ còn khó khăn nên nhiều tuyến đường chưa được thực hiện sửa chữa định kỳ theo quy định.
Trước đó, ngày 20/8, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã ký văn bản về việc tạm dừng thu phí tại Trạm thu phí cầu Đồng Nai. Trên cơ sở số liệu dòng tiền đầu vào tạm tính, đến nay dự án cơ bản được hoàn vốn.
Các đơn vị chậm trễ trong việc sửa chữa, khắc phục hằn lún vệt bánh xe ảnh hưởng đến an toàn giao thông sẽ bị cấm tham gia đấu thầu các dự án của ngành giao thông.
Dự án thu phí tự động không dừng đã nhiều lần chậm tiến độ do các vướng mắc giữa đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí và nhà đầu tư, nếu không tháo gỡ sẽ vẫn tiếp tục tình trạng chậm trễ.
Đơn vị quản lý tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương đề xuất thu phí trở lại ở cao tốc này để giảm lưu lượng, thiết lập lại trật tự và có nguồn kinh phí bảo trì mặt đường.
Một đoạn tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi sau 10 tháng chưa được thu phí đã làm giảm doanh thu khoảng 260 tỷ đồng, ảnh hưởng đến khả năng trả nợ của VEC.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam rút lại thông báo tạm dừng thu phí với 4 dự án BOT do các nhà đầu tư đã ký kết phụ lục hợp đồng.
Bộ Giao thông Vận tải đang tiếp tục đàm phán với các nhà đầu tư nhằm hoàn thành lắp đặt 44 trạm thu phí trong năm 2019 theo chỉ đạo của Quốc hội và Chính phủ.
Bộ Giao thông Vận tải đã có nhiều động thái mạnh tay như “dọa” dừng thu phí nếu các BOT không triển khai lắp thu phí tự động không dừng nhưng có vẻ như nhà đầu vẫn “chây ì.”
Chủ đầu tư trạm thu phí BOT T2 Cần Thờ vừa đề nghị Chính phủ nhận lại dự án và hoàn trả chi phí đầu tư dự án sau khi trạm phí này bị dừng thu từ tháng Năm tới nay.
Sau gần một tuần bị tài xế phản ứng, trưa 25/5, trạm BOT T2 đặt trên Quốc lộ 91 (phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ) bất ngờ tạm dừng thu phí.
Thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ, ngay trong sáng nay, trạm BOT Cai Lậy đã tạm ngưng hoạt động và toàn bộ nhân viên đơn vị được tạm nghỉ làm việc.
Nhà đầu tư BOT có quyền lựa chọn đơn vị lắp đặt hệ thống thu phí không dừng nhưng phải được Bộ GTVT thẩm tra. Đơn vị nào không làm, sau ngày 30/10 tới sẽ phải dừng thu phí.