Theo hãng tin AP, Facebook đang tiến gần đến việc dàn xếp một đơn kiện liên quan tới quảng cáo mà họ gọi là “các nội dung được tài trợ.”
Được tung ra từ đầu năm 2011, dịch vụ của Facebook cho phép các nhà quảng cáo trả tiền để “lây lan” hoạt động có lợi cho thương hiệu của họ trong hệ thống trang Facebook bạn bè của người dùng.
Chẳng hạn như khi một thành viên Facebook bấm vào nút “Like” đối với một thương hiệu nào đó, thì mạng xã hội này sẽ lập tức cho hiển thị hành động “Like” như là “nội dung được tài trợ” lên các trang Facebook của bạn bè thành viên vừa bấm “Like.”
Luật sư của Facebook và bên nguyên đơn đã nói rằng họ vừa “đạt được thỏa thuận dàn xếp mang tính nguyên tắc.”
Trước đó, những thành viên Facebook gồm Angel Fraley, Paul Wang và một số người khác đã đâm đơn kiện mạng xã hội lớn nhất thế giới, với cáo buộc trang này đã dùng thông tin dữ liệu của họ để phục vụ cho hoạt động thương mại trái phép.
Hiện phía Facebook từ chối đưa ra bình luận về thông tin trên./.
Được tung ra từ đầu năm 2011, dịch vụ của Facebook cho phép các nhà quảng cáo trả tiền để “lây lan” hoạt động có lợi cho thương hiệu của họ trong hệ thống trang Facebook bạn bè của người dùng.
Chẳng hạn như khi một thành viên Facebook bấm vào nút “Like” đối với một thương hiệu nào đó, thì mạng xã hội này sẽ lập tức cho hiển thị hành động “Like” như là “nội dung được tài trợ” lên các trang Facebook của bạn bè thành viên vừa bấm “Like.”
Luật sư của Facebook và bên nguyên đơn đã nói rằng họ vừa “đạt được thỏa thuận dàn xếp mang tính nguyên tắc.”
Trước đó, những thành viên Facebook gồm Angel Fraley, Paul Wang và một số người khác đã đâm đơn kiện mạng xã hội lớn nhất thế giới, với cáo buộc trang này đã dùng thông tin dữ liệu của họ để phục vụ cho hoạt động thương mại trái phép.
Hiện phía Facebook từ chối đưa ra bình luận về thông tin trên./.
Văn Hưng (Vietnam+)