Hãng sản xuất xe hơi Ford của Mỹ cho biết họ đặt mục tiêu tới giữa thập kỷ này sẽ giới thiệu tám mẫu xe mới ở Ấn Độ, trong bối cảnh hãng muốn tăng mạnh thị phần nhỏ bé của mình tại thị trường xe hơi lớn thứ ba ở châu Á này và bắt kịp được với các hãng xe đối thủ.
Hãng xe trên hiện chỉ nắm chưa đầy 3% thị phần xe hơi Ấn Độ bất chấp việc họ có mặt tại đất nước này từ năm 1995. Ford đặt mục tiêu làm ăn lâu dài tại thị trường này khi đã tăng cường đầu tư vào Ấn Độ với số tiền lên tới 2 tỷ USD.
Jogindar Singh, người tiếp quản vị trí chủ tịch Ford Ấn Độ từ ngày 1/12 thay cho Michael Boneham, cho hay: “Cam kết này là sự thừa nhận mới về các cơ hội còn ở phía trước dành cho Ford ở Ấn Độ. Chưa bao giờ trong lịch sử của Ford, hãng xe này lại tung ra tám mẫu xe trong khoảng thời gian ngắn như vậy."
Ông cho biết hãng xe của ông dự kiến “sẽ có bước nhảy vọt” về mặt thị phần do việc tung ra tám mẫu xe mới này song từ chối cho biết mục tiêu chính xác. Ford đang phải đối mặt với các đối thủ là các hãng sản xuất xe cỡ nhỏ và rẻ hơn ở thị trường Ấn Độ nên hãng phải thay đổi chiến lược.
Ông Singh tiết lộ phần lớn các mẫu xe mới này sẽ nằm ở phân khúc thị trường xe cỡ nhỏ, hiện chiếm tới 70% lượng xe bán ra ở thị trường này. Trước đó, ông Boneham thừa nhận với các phóng viên rằng chiến lược ban đầu của Ford ở Ấn Độ là “có vấn đề”.
Ford cũng cho biết Ấn Độ sẽ trở thành một đầu mối xuất khẩu xe cỡ nhỏ của họ khi hãng công bố các kế hoạch bán xe sản xuất tại đây sang 50 nước thay vì 35 nước như hiện nay. Ngoài ra, Ford sẽ chi 1 tỷ USD cho việc xây dựng nhà máy thứ hai ở Sanand, bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ ngoài nhà máy hiện thời của hãng đặt tại Chennai.
Ông Singh hy vọng nhà máy mới ở Sanand - sẽ bổ sung cho Ford 440.000 xe và 600.000 động cơ mỗi năm, sẽ đi vào hoạt động hoàn toàn trong năm 2014./.
Hãng xe trên hiện chỉ nắm chưa đầy 3% thị phần xe hơi Ấn Độ bất chấp việc họ có mặt tại đất nước này từ năm 1995. Ford đặt mục tiêu làm ăn lâu dài tại thị trường này khi đã tăng cường đầu tư vào Ấn Độ với số tiền lên tới 2 tỷ USD.
Jogindar Singh, người tiếp quản vị trí chủ tịch Ford Ấn Độ từ ngày 1/12 thay cho Michael Boneham, cho hay: “Cam kết này là sự thừa nhận mới về các cơ hội còn ở phía trước dành cho Ford ở Ấn Độ. Chưa bao giờ trong lịch sử của Ford, hãng xe này lại tung ra tám mẫu xe trong khoảng thời gian ngắn như vậy."
Ông cho biết hãng xe của ông dự kiến “sẽ có bước nhảy vọt” về mặt thị phần do việc tung ra tám mẫu xe mới này song từ chối cho biết mục tiêu chính xác. Ford đang phải đối mặt với các đối thủ là các hãng sản xuất xe cỡ nhỏ và rẻ hơn ở thị trường Ấn Độ nên hãng phải thay đổi chiến lược.
Ông Singh tiết lộ phần lớn các mẫu xe mới này sẽ nằm ở phân khúc thị trường xe cỡ nhỏ, hiện chiếm tới 70% lượng xe bán ra ở thị trường này. Trước đó, ông Boneham thừa nhận với các phóng viên rằng chiến lược ban đầu của Ford ở Ấn Độ là “có vấn đề”.
Ford cũng cho biết Ấn Độ sẽ trở thành một đầu mối xuất khẩu xe cỡ nhỏ của họ khi hãng công bố các kế hoạch bán xe sản xuất tại đây sang 50 nước thay vì 35 nước như hiện nay. Ngoài ra, Ford sẽ chi 1 tỷ USD cho việc xây dựng nhà máy thứ hai ở Sanand, bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ ngoài nhà máy hiện thời của hãng đặt tại Chennai.
Ông Singh hy vọng nhà máy mới ở Sanand - sẽ bổ sung cho Ford 440.000 xe và 600.000 động cơ mỗi năm, sẽ đi vào hoạt động hoàn toàn trong năm 2014./.
Huy Bình (Vietnam+)