GBG cùng với CredoLab cung cấp dịch vụ tín dụng không rủi ro cho lao động tự do ở Đông Nam Á

SINGAPORE – Media OutReach – GBG, doanh nghiệp hàng đầu thế giới chuyên cung cấp hàng loạt các giải pháp giúp các tổ chức tín dụng nhanh chóng xác nhận, xác minh danh tính vị trí của khách hàng của họ vừa ký kết thỏa thuận hợp tác công nghệ với CredoLab, doanh nghiệp hàng đầu chuyên phát […]

SINGAPORE – Media OutReach – GBG, doanh nghiệp hàng đầu thế giới chuyên cung cấp hàng loạt các giải pháp giúp các tổ chức tín dụng nhanh chóng xác nhận, xác minh danh tính vị trí của khách hàng của họ vừa ký kết thỏa thuận hợp tác công nghệ với CredoLab, doanh nghiệp hàng đầu chuyên phát triển thẻ điểm kỹ thuật số cấp ngân hàng cho các ngân hàng, công ty tài chính tiêu dùng, tổ chức cho vay tự động, tổ chức cho vay trực tuyến và di động để dễ dàng và tự tin đánh giá mức độ tín nhiệm của bất kỳ người nộp đơn xin vay, bao gồm cả người chưa từng được tiếp cận các dịch vụ ngân hàng.

Trong khi các ngân hàng ở Indonesia đã khai thác các văn phòng địa phương, công ty viễn thông và nhà cung cấp thương mại điện tử để lấy dữ liệu nhằm kiểm tra tín dụng và gian lận, song dữ liệu tiếp tục bị phân mảnh và không đáng tin cậy, góp phần cho các khoản vay không hiệu quả cao, tỷ lệ chấp thuận thấp và mức độ lừa đảo cao. Chính vì vậy, quan hệ đối tác công nghệ giữa GBG và CredoLab sẽ góp phần cải thiện đáng kể vấn đề này.

Trong số gần 400 triệu người trưởng thành ở Đông Nam Á [Nguồn: Google & Temasek / Bain, e-Conomy SEA 2019 – tạm dịch: Google & Temasek / Bain, Nền kinh tế điện tử ở khu vực Đông Nam Á], hiện mới chỉ có 104 triệu người hoàn toàn được tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng và được hưởng quyền truy cập đầy đủ vào dịch vụ tài chính. Khoảng 98 triệu người khác tuy có tài khoản ngân hàng, nhưng không có đủ quyền truy cập vào tín dụng, đầu tư và bảo hiểm, trong khi 198 triệu người còn lại chưa có tài khoản ngân hàng và hoàn toàn chưa được tiếp cận các dịch vụ ngân hàng thông thường.

Hàng triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng phải đối mặt với khó khăn tiếp cận nguồn vốn tín dụng. Tuy nhiên, nền kinh tế Internet đang bùng nổ, được dự đoán sẽ đạt 300 tỷ USD vào năm 2025, tạo tiền đề cho lĩnh vực tín dụng tăng trưởng hơn 2 lần bằng cách sử dụng công nghệ kỹ thuật số để tạo lợi thế cho họ.

Ông Jun Lee, Giám đốc điều hành của GBG châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng với sự hợp tác giữa GBG và CredoLab. Bằng cách đồng hóa siêu dữ liệu trên kỹ thuật số và sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích hành vi của người tiêu dùng vào nền tảng quản lý gian lận kỹ thuật số GBG Instinct (Bản năng của GBG), chúng tôi đang chứng kiến ​​sự bảo vệ rủi ro tín dụng và gian lận lên tới 40%. Sự hội tụ giữa tính điểm tín dụng di động và công nghệ gian lận kỹ thuật số giúp các ngân hàng và tổ chức cho vay kỹ thuật số có uy tín đến được với các khách hàng chất lượng trong số những đối tượng chưa từng được tiếp cận các dịch vụ của ngân hàng”.

GBG cung cấp giải pháp tuân thủ và chống gian lận kỹ thuật số đầu cuối cho các tổ chức tài chính ngân hàng và phi ngân hàng đang tìm cách tiếp cận và giao dịch với khách hàng của họ một cách nhanh chóng và an toàn. Với GBG Instinct, ngân hàng, người cho vay và ví di động có thể tận dụng một lớp phối hợp để thực hiện nhiều chú thích dữ liệu cho dịch vụ đám mây của CredoLab. Chỉ mất vài giây (thay vì vài ngày như trước đây), GBG Instinct sẽ phân tích dữ liệu hành vi di động và tính điểm rủi ro cho bất kỳ cá nhân nào tham gia.

Kết quả là sự hợp tác đã chứng kiến ​​sự nâng cao về khả năng dự đoán của bảng điểm lên tới 39,9%, giảm chi phí rủi ro lên tới 21,9% và tăng tỷ lệ xét duyệt thông qua lên tới 32%.

Ông Peter Barcak, Giám đốc điều hành (CEO) và đồng sáng lập của CredoLab giải thích: “Các ngân hàng và người cho vay luôn phải vật lộn với câu hỏi” khách hàng có thể trả lại tiền” và “khách hàng sẽ trả lại tiền” hay không. Trong khi giải pháp gian lận của GBG đánh dấu các hành vi đáng ngờ của những khách hàng “không thể trả tiền”, điểm rủi ro hành vi của CredoLab, làm giảm sự tích cực sai và phủ định sai đối với các hành vi phạm pháp để nhận ra nếu khách hàng “sẽ không trả tiền”.

Ở Đông Nam Á, nơi có 360 triệu người dùng Internet, mối quan hệ đối tác giữa GBG và CredoLab cung cấp một cửa ngõ để tiếp cận với những đối tượng lao động tự do, những người chưa từng được tiếp cận các dịch vụ ngân hàng và tín dụng.

Hiện tại, GBG làm việc với hơn 100 tổ chức tài chính trên toàn khu vực châu Á, với việc triển khai tích cực tại hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ; CredoLab đã cung cấp việc chấm điểm rủi ro tín dụng thay thế cho 7 tổ chức tín dụng của Indonesia, trong số hơn 70 tổ chức tín dụng khác tại 21 quốc gia. Quan hệ đối tác sẽ cho phép tất cả các ngân hàng Indonesia, ngân hàng mới và tổ chức tín dụng kỹ thuật số truy cập và phê duyệt khách hàng chất lượng, với AI cần thiết để tăng tốc quá trình phê duyệt, phát hiện gian lận và giảm chi phí hoạt động.

Thông tin về GBG

GBG cung cấp hàng loạt các giải pháp giúp các tổ chức nhanh chóng xác nhận, xác minh danh tính vị trí của khách hàng của họ. Công nghệ, dữ liệu và chuyên môn hàng đầu thị trường của GBG giúp khách hàng cải thiện truy cập kỹ thuật số, mang lại trải nghiệm liền mạch và thiết lập niềm tin để họ có thể giao dịch nhanh chóng, an toàn và an toàn trực tuyến với khách hàng.

Có trụ sở tại Vương quốc Anh và với hơn 1.000 thành viên trong nhóm trên 16 thị trường, GBG làm việc với 19.000 khách hàng tại hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ. Một số doanh nghiệp nổi tiếng nhất thế giới dựa vào GBG để cung cấp dịch vụ kỹ thuật số và duy trì nền kinh tế, từ những tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ của Mỹ đến các ngân hàng lớn nhất châu Á và các thương hiệu hàng gia dụng châu Âu.

Để tìm hiểu thêm về cách GBG giúp các khách hàng của mình thiết lập niềm tin với khách hàng của họ, hãy truy cập www.gbgplc.com/apac và theo dõi trên LinkedIn and Twitter @gbgplc.

Thông tin về CredoLab

CredoLab phát triển thẻ điểm kỹ thuật số cấp ngân hàng cho các ngân hàng, công ty tài chính tiêu dùng, người cho vay tự động, người cho vay trực tuyến và di động, công ty bảo hiểm và nhà bán lẻ từ nguồn dữ liệu thay thế tốt nhất – siêu dữ liệu thiết bị điện thoại thông minh. Được xây dựng trên hơn 21 triệu người đăng ký vay tại hơn 70 tổ chức cho vay, thuật toán dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) của CredoLab đã xử lý hàng triệu bộ dữ liệu từ siêu dữ liệu điện thoại thông minh để tìm ra các mẫu hành vi có thể dự đoán được nhất trước khi chuyển đổi chúng thành điểm tín dụng thay thế. Điều này cho phép bất kỳ tổ chức cho vay nào cũng có thể thực hiện các đánh giá chi tiết nhất có thể về đối tượng đăng ký vay tiền của họ.

Được thành lập tại Singapore vào năm 2016, CredoLab đã hỗ trợ tốt cho các khoản vay trị giá hơn 1 tỷ USD sau khi phân tích khoảng 1.000 tỷ điểm dữ liệu trên 21 quốc gia. CredoLab được hỗ trợ bởi Fintonia Group, FORUM và Walden International.

Để tìm hiểu thêm về CredoLab, hãy truy cập https://www.credolab.com/about và theo dõi CredoLab trên LinkedIn và Twitter @CredoLab.

Tin cùng chuyên mục