Ngành có điểm chuẩn cao nhất là Giáo dục Tiểu học với 28,89 điểm cho cả bốn tổ hợp A, B, C, D01, trung bình thí sinh phải đạt 9,63 điểm/môn nếu không có điểm ưu tiên.
Năm học 2022-2023, cả nước có 105.734 học sinh Tiểu học chưa hoàn thành chương trình, trong đó, riêng lớp 1 có 52.456 học sinh xếp loại chưa hoàn thành.
Giáo dục STEM ở bậc tiểu học hiện đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai thí điểm ở 7 tỉnh, thành phố và sẽ mở rộng ra phạm vi toàn quốc bắt đầu từ năm học 2023-2024.
Chính phủ mới ban hành Nghị quyết 103 quyết nghị thực hiện chính sách hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các trường mầm non, tiểu học ngoài công lập gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
Cơ sở giáo dục tiểu học chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện các nội dung Sở hướng dẫn; đồng thời chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2021-2022 khoa học, hiệu quả...
"Một trong những ý nghĩa lớn của việc tham gia các chương trình đánh giá diện rộng trong khu vực và quốc tế là cung cấp cho chúng ta một bức tranh tổng thể về thực trạng của giáo dục."
Theo kết quả chương trình Đánh giá kết quả học tập của học sinh tiểu học Đông Nam Á (SEA PLM) năm 2019, học sinh tiểu học Việt Nam đứng đầu ở cả 3 năng lực được khảo sát là Đọc hiểu, Viết và Toán học.
Tính đến ngày 15/5, đã có 20 Sở Giáo dục và Đào tạo gửi văn bản thông báo về việc đặt sách giáo khoa lớp 1 "Cánh Diều" với số lượng là 3 triệu bản sách.
Năm 2019 là năm chuẩn bị điều kiện đảm bảo thực hiện chương trình và sách giáo khoa lớp 1 từ năm học 2020-2021, vì vậy, các địa phương đang tích cực tăng cường cơ sở vật chất để dạy học hai buổi/ngày.
Năm học 2017-2018 được Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định là năm học mà toàn ngành cần tiếp tục tăng cường nề nếp kỷ cương, đạo đức lối sống để thầy ra thầy, trò ra trò.
Bình quân mỗi năm số học sinh thành phố tăng khoảng gần 60.000 học sinh. Mỗi năm, thành phố đưa vào sử dụng hơn 1.000 phòng học mới nhưng vẫn không đáp ứng yêu về chuẩn trường lớp.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn chỉ đạo các sở giáo dục ở các tỉnh, thành thực hiện rà soát, đánh giá tình hình triển khai mô hình trường học mới tại địa phương.
Theo chuyên gia giáo dục Phạm Hiệp, đánh giá của quốc tế cho thấy giáo dục Việt Nam tốt ở cấp độ phổ thông nhưng dường như có sự tụt dần ở giáo dục đại học và sau đại học, suy thoái theo từng cấp độ.
Trường Tiểu học Công nghệ giáo dục Hà Nội vừa cho biết, Hội đồng Anh sẽ tham gia giảng dạy chương trình tiếng Anh chất lượng cao cho các học sinh tại trường.
"Phụ huynh đã đi làm và ở nơi làm việc, ông chủ tịch hội đồng quản trị là to nhất, vì thế sẽ thấy chủ tịch hội đồng tự quản là một chức danh rất to tát trong lớp học, nhưng với học sinh thì khác."
Phó giáo sư toán học Văn Như Cương cho rằng, mặc dù đây không phải đề thi mà chỉ là bài tập về nhà nhưng là quá khó với trình độ của học sinh lớp 3 và không có ý nghĩa về mặt giáo dục.
Đến nay, 100% số xã ở Điện Biên có trường hoặc điểm trường mầm non, các lớp học được mở tận thôn, bản với 100% trẻ được học 2 buổi/ngày, tỷ lệ bán trú đạt 94%.
Khi thời hạn chót năm 2015 để các nước đạt được MDGs đang đến gần, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã kêu gọi cộng đồng quốc tế nỗ lực hơn nữa để hoàn thành MDGs.