Hiện nay ở Việt Nam có 7 mạng viễn thông di động đang cạnh tranh trên thị trường hơn 86 triệu dân. Để tạo dựng được lòng tin và sự ủng hộ của khách hàng, ngoài các chiến lược kinh doanh, các nhà mạng còn phải chú trọng đến các dịch vụ chăm sóc khách hàng cụ thể và khôn ngoan.
Bùng nổ dịch vụ
Theo các chuyên gia, thị trường viễn thông di động “màu mỡ” ở Việt Nam được chiếm lĩnh chủ yếu bởi các nhà mạng lớn như MobiFone, Viettel, Vinaphone. Một phần còn lại là của các mạng nhỏ như S-phone, Vietnamobile, Beeline…
Trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn, các nhà mạng cạnh tranh khốc liệt thì tình hình tăng trưởng thuê bao của 3 “đại gia” MobiFone, Viettel, VinaPhone vẫn có những bước tiến đáng kể khiến nhiều “đối thủ” phải nể phục.
Có rất nhiều sự tò mò gửi về phía các nhà mạng này. Câu hỏi đặt ra là tại sao trong thời đại bùng nổ và cạnh tranh gay gắt giữa các nhà mạng thì Viettel, MobiFone, VinaPhone vẫn giữ được lượng khách hàng đông đảo và ngày một tăng?
Nhìn lại gần một năm qua, có thể dễ dàng nhận thấy 2011 là năm bùng nổ của những chương trình chăm sóc khách hàng đặc biệt. Thay vì chỉ chăm hướng tới việc mở rộng số lượng thuê bao bằng các hình thức khuyến mãi hấp dẫn, các nhà mạng đã tăng cường thực hiện những hoạt động giữ chân khách hàng.
Khi khách hàng là trên hết
Hiện nay, chăm sóc khách hàng được xem như một ‘công nghệ mềm’ trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Để thực hiện hoạt động này, doanh nghiệp cần đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu để có thể đưa ra những chương trình mới nhằm thu hút và chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.
Với các nhà mạng, MobiFone được coi là mạng di động đầu tiên xây dựng các chương trình hướng đến các khách hàng thân thiết của mình. Các chương trình được xây dựng nhằm mang lại những dịch vụ chất lượng cao, mới nhất, đẳng cấp nhất của MobiFone và hệ thống các đối tác liên kết với chương trình mang lại.
Trong năm qua, MobiFone thực hiện hàng loạt các chương trình chăm sóc và hỗ trợ khách hàng như các chương trình gọi ra tư vấn khách hàng sử dụng dịch vụ, chương trình khách hàng thân thiết Kết nối dài lâu với nhiều ưu đãi của các đối tác liên kết…
Bên cạnh đó, MobiFone cũng dành sự quan tâm tới các hoạt động xã hội. Đặc biệt trong dịp cuối năm 2011 này, MobiFone tổ chức chuỗi đêm nhạc tri ân khách hàng tại 4 thành phố lớn như Hải Phòng (11/11), Hà Nội (17/11), Cần Thơ (08/12) và Đà Nẵng (15/12). Chuỗi đêm nhạc đầy ý nghĩa cùng những giai điệu ngọt ngào chính là lời cảm ơn chân thành dành tặng những khách hàng đã gắn bó với MobiFone trong suốt 18 năm qua.
Không quá “chơi trội” trong các chương trình khuyến mãi, cũng không quá rầm rộ quảng bá với mật độ chóng mặt trên thị trường, nhưng những hoạt động mà MobiFone thực hiện luôn thể hiện sự chuyên nghiệp, chu đáo và tạo sự yên tâm nơi khách hàng, từ khách hàng quen thuộc, lâu năm đến những khách hàng mới hợp tác.
Với phương châm xuyên suốt “Tất cả vì khách hàng,” rõ ràng MobiFone là một ví dụ điển hình cho nghệ thuật chăm sóc khách hàng hiện đại./.
Bùng nổ dịch vụ
Theo các chuyên gia, thị trường viễn thông di động “màu mỡ” ở Việt Nam được chiếm lĩnh chủ yếu bởi các nhà mạng lớn như MobiFone, Viettel, Vinaphone. Một phần còn lại là của các mạng nhỏ như S-phone, Vietnamobile, Beeline…
Trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn, các nhà mạng cạnh tranh khốc liệt thì tình hình tăng trưởng thuê bao của 3 “đại gia” MobiFone, Viettel, VinaPhone vẫn có những bước tiến đáng kể khiến nhiều “đối thủ” phải nể phục.
Có rất nhiều sự tò mò gửi về phía các nhà mạng này. Câu hỏi đặt ra là tại sao trong thời đại bùng nổ và cạnh tranh gay gắt giữa các nhà mạng thì Viettel, MobiFone, VinaPhone vẫn giữ được lượng khách hàng đông đảo và ngày một tăng?
Nhìn lại gần một năm qua, có thể dễ dàng nhận thấy 2011 là năm bùng nổ của những chương trình chăm sóc khách hàng đặc biệt. Thay vì chỉ chăm hướng tới việc mở rộng số lượng thuê bao bằng các hình thức khuyến mãi hấp dẫn, các nhà mạng đã tăng cường thực hiện những hoạt động giữ chân khách hàng.
Khi khách hàng là trên hết
Hiện nay, chăm sóc khách hàng được xem như một ‘công nghệ mềm’ trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Để thực hiện hoạt động này, doanh nghiệp cần đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu để có thể đưa ra những chương trình mới nhằm thu hút và chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.
Với các nhà mạng, MobiFone được coi là mạng di động đầu tiên xây dựng các chương trình hướng đến các khách hàng thân thiết của mình. Các chương trình được xây dựng nhằm mang lại những dịch vụ chất lượng cao, mới nhất, đẳng cấp nhất của MobiFone và hệ thống các đối tác liên kết với chương trình mang lại.
Trong năm qua, MobiFone thực hiện hàng loạt các chương trình chăm sóc và hỗ trợ khách hàng như các chương trình gọi ra tư vấn khách hàng sử dụng dịch vụ, chương trình khách hàng thân thiết Kết nối dài lâu với nhiều ưu đãi của các đối tác liên kết…
Bên cạnh đó, MobiFone cũng dành sự quan tâm tới các hoạt động xã hội. Đặc biệt trong dịp cuối năm 2011 này, MobiFone tổ chức chuỗi đêm nhạc tri ân khách hàng tại 4 thành phố lớn như Hải Phòng (11/11), Hà Nội (17/11), Cần Thơ (08/12) và Đà Nẵng (15/12). Chuỗi đêm nhạc đầy ý nghĩa cùng những giai điệu ngọt ngào chính là lời cảm ơn chân thành dành tặng những khách hàng đã gắn bó với MobiFone trong suốt 18 năm qua.
Không quá “chơi trội” trong các chương trình khuyến mãi, cũng không quá rầm rộ quảng bá với mật độ chóng mặt trên thị trường, nhưng những hoạt động mà MobiFone thực hiện luôn thể hiện sự chuyên nghiệp, chu đáo và tạo sự yên tâm nơi khách hàng, từ khách hàng quen thuộc, lâu năm đến những khách hàng mới hợp tác.
Với phương châm xuyên suốt “Tất cả vì khách hàng,” rõ ràng MobiFone là một ví dụ điển hình cho nghệ thuật chăm sóc khách hàng hiện đại./.
P.V (Vietnam+)