GM - hãng xe nước ngoài lớn nhất Trung Quốc đang đưa ra kế hoạch đầy tham vọng giới thiệu tới 25 mẫu xe mới và cải tiến tại thị trường Trung Quốc từ nay đến hết năm 2011.
GM cho rằng cần phải làm như vậy để khẳng định vị thế “đầu tầu” tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới này.
Những thông tin ban đầu cho thấy GM dự định đưa ra thị trường Trung Quốc mẫu xe Volt vào năm 2011, cùng với nhiều mẫu xe điện, xe hybrid, xe động cơ turbo hay diesel phun trực tiếp…
Tháng Ba vừa qua, GM đạt mức tăng trưởng 68% doanh số bán hàng tại Trung Quốc so với cùng kỳ năm trước, với 230.048 xe được tiêu thụ.
Theo kế hoạch, GM sẽ bán được 2 triệu xe các loại trong năm nay tại thị trường này, tăng so với 1,83 triệu chiếc của năm 2009.
Đến năm 2015, số xe GM bán được tại Trung Quốc sẽ là 3 triệu chiếc. Mục tiêu này có vẻ sẽ được hoàn thành không mấy khó khăn.
Tháng Ba vừa qua, các mác xe như Buick, Chevrolet và Cadillac mà GM liên doanh với Tập đoàn ôtô Thượng Hải sản xuất đã tăng tới 89% doanh số bán hàng, với 86.967 chiếc được bán ra.
Xe cỡ nhỏ, sản phẩm của liên doanh GM-SAIC-Wuling cũng đạt mức tăng 43%, với 129.489 chiếc được bán ra.
Sản phẩm của liên doanh xe tải nhẹ giữa GM và FAW cũng bán được 13.200 chiếc.
GM mong rằng với việc cho ra mắt nhiều mẫu xe mới, hãng sẽ có được mức tăng đột biến về doanh số bán hàng tại Trung Quốc, nước đã vượt Mỹ trở thành thị trường xe hơi lớn nhất thế giới./.
GM cho rằng cần phải làm như vậy để khẳng định vị thế “đầu tầu” tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới này.
Những thông tin ban đầu cho thấy GM dự định đưa ra thị trường Trung Quốc mẫu xe Volt vào năm 2011, cùng với nhiều mẫu xe điện, xe hybrid, xe động cơ turbo hay diesel phun trực tiếp…
Tháng Ba vừa qua, GM đạt mức tăng trưởng 68% doanh số bán hàng tại Trung Quốc so với cùng kỳ năm trước, với 230.048 xe được tiêu thụ.
Theo kế hoạch, GM sẽ bán được 2 triệu xe các loại trong năm nay tại thị trường này, tăng so với 1,83 triệu chiếc của năm 2009.
Đến năm 2015, số xe GM bán được tại Trung Quốc sẽ là 3 triệu chiếc. Mục tiêu này có vẻ sẽ được hoàn thành không mấy khó khăn.
Tháng Ba vừa qua, các mác xe như Buick, Chevrolet và Cadillac mà GM liên doanh với Tập đoàn ôtô Thượng Hải sản xuất đã tăng tới 89% doanh số bán hàng, với 86.967 chiếc được bán ra.
Xe cỡ nhỏ, sản phẩm của liên doanh GM-SAIC-Wuling cũng đạt mức tăng 43%, với 129.489 chiếc được bán ra.
Sản phẩm của liên doanh xe tải nhẹ giữa GM và FAW cũng bán được 13.200 chiếc.
GM mong rằng với việc cho ra mắt nhiều mẫu xe mới, hãng sẽ có được mức tăng đột biến về doanh số bán hàng tại Trung Quốc, nước đã vượt Mỹ trở thành thị trường xe hơi lớn nhất thế giới./.
Tùng Lâm (Vietnam+)