Hiện gã khổng lồ Google đang tiến hành điều chỉnh các thuật toán của mình, sau sự cố một thương gia bán kính mắt trực tuyến đã "lách luật" để leo lên đầu bảng kết quả tìm kiếm.
Người này đã.gây sự với khách hàng, khiến cho họ tức giận, từ đó tạo nên một làn sóng phản ứng trên website và thu hút thuật toán của cỗ máy tìm kiếm Google cũng như của giới truyền thông hướng vào mình.
Trong bài viết "Đối xử tệ với khách hàng sẽ là điềm gở cho sự nghiệp kinh doanh" đăng trên blog, chuyên gia Amit Singhal của Google cho hay, mọi việc bắt đầu rộ lên từ một bài báo trên tờ The New York Times đăng tải về vấn đề của thương gia trên.
The New York Times đã nói rằng chủ nhân của trang web DecorMyEyes.com tìm ra cách "lách luật" để vươn lên đầu trang kết quả tìm kiếm thông qua việc tạo ra hàng loạt những nhận định tiêu cực từ phía khách hàng.
Singhal nói rõ: "Chúng tôi đã bắt tay vào phân tích vấn đề ngay lập tức. Hiện giờ mới có một trường hợp hy hữu như vậy, song chúng tôi vẫn tổ chức một đội chuyên gia để xem xét kỹ lưỡng.
Google đã phát triển một thuật toán cho phép phát hiện tên của thương gia trên tiêu đề của tờ Times, cùng với hàng trăm thương gia khác, nhằm cung cấp thông tin phong phú cho người dùng. Sau sự cố trên, thuật toán vẫn được duy trì, tất nhiên là có chút thay đổi."
"Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, tự làm xấu hình ảnh của mình để "hút" Google cũng không phải cách hay, bởi kết quả tìm kiếm hiện ra phản ánh cái xấu sẽ ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của bạn," Singhal cảnh báo thêm.
Hiện Google từ chối cung cấp thêm thông tin về những thay đổi trong thuật toán của họ, nhằm tránh những "quái nhân" luôn lăm le tìm cách để được lên đầu bảng xếp hạng tìm kiếm./.
Người này đã.gây sự với khách hàng, khiến cho họ tức giận, từ đó tạo nên một làn sóng phản ứng trên website và thu hút thuật toán của cỗ máy tìm kiếm Google cũng như của giới truyền thông hướng vào mình.
Trong bài viết "Đối xử tệ với khách hàng sẽ là điềm gở cho sự nghiệp kinh doanh" đăng trên blog, chuyên gia Amit Singhal của Google cho hay, mọi việc bắt đầu rộ lên từ một bài báo trên tờ The New York Times đăng tải về vấn đề của thương gia trên.
The New York Times đã nói rằng chủ nhân của trang web DecorMyEyes.com tìm ra cách "lách luật" để vươn lên đầu trang kết quả tìm kiếm thông qua việc tạo ra hàng loạt những nhận định tiêu cực từ phía khách hàng.
Singhal nói rõ: "Chúng tôi đã bắt tay vào phân tích vấn đề ngay lập tức. Hiện giờ mới có một trường hợp hy hữu như vậy, song chúng tôi vẫn tổ chức một đội chuyên gia để xem xét kỹ lưỡng.
Google đã phát triển một thuật toán cho phép phát hiện tên của thương gia trên tiêu đề của tờ Times, cùng với hàng trăm thương gia khác, nhằm cung cấp thông tin phong phú cho người dùng. Sau sự cố trên, thuật toán vẫn được duy trì, tất nhiên là có chút thay đổi."
"Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, tự làm xấu hình ảnh của mình để "hút" Google cũng không phải cách hay, bởi kết quả tìm kiếm hiện ra phản ánh cái xấu sẽ ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của bạn," Singhal cảnh báo thêm.
Hiện Google từ chối cung cấp thêm thông tin về những thay đổi trong thuật toán của họ, nhằm tránh những "quái nhân" luôn lăm le tìm cách để được lên đầu bảng xếp hạng tìm kiếm./.
Văn Hưng (Vietnam+)