Theo dữ liệu mới đây từ bản báo cáo American Customer Satisfaction Index E-Business Report (ACSIEBR) của hãng nghiên cứu ForeSee, Google+ đã trở thành dịch vụ mạng xã hội nhận được chỉ số đánh giá hài lòng cao nhất.
Trong khi đó, một điều bất ngờ là theo ACSIEBR, mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay là Facebook lại có chỉ số hài lòng thấp nhất, và phải đối mặt với tình trạng suy giảm “niềm tin” lớn nhất từ phía người sử dụng.
Được biết, số điểm của Facebook là 61/100, trong khi kết quả mà đối thủ Google+ giành được là 78/100.
Trong đó, điểm số đáng thất vọng của Facebook đã tạo ra mức “thấp kỷ lục” mới trong hạng mục Truyền thông xã hội của ACSIEBR, và nằm trong danh sách năm công ty có mức độ hài lòng thấp nhất trong số hơn 230 đối tượng được khảo sát.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Larry Freed của ForeSee bày tỏ, Facebook và Google+ đang cạnh tranh nhau ở 2 mảng quan trọng: trải nghiệm người dùng và khả năng thâm nhập thị trường.
Với kết quả khảo sát ACSIEBR vừa qua, có thể thấy Google+ đã thắng thế ở mảng đầu tiên, trong khi Facebook giành ưu thế ở mảng thứ hai.
Ông cho rằng với điểm mạnh của mình, Google+ có thể tận dụng để nhanh chóng thu hút nhiều người dùng hơn nữa.
Trong khi đó, nếu như Facebook không nhận ra áp lực cần phải cải thiện mức độ hài lòng của người dùng hiện nay, họ có thể sẽ sớm phải trả giá trong cuộc đua với các mạng xã hội đối thủ khác./.
Trong khi đó, một điều bất ngờ là theo ACSIEBR, mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay là Facebook lại có chỉ số hài lòng thấp nhất, và phải đối mặt với tình trạng suy giảm “niềm tin” lớn nhất từ phía người sử dụng.
Được biết, số điểm của Facebook là 61/100, trong khi kết quả mà đối thủ Google+ giành được là 78/100.
Trong đó, điểm số đáng thất vọng của Facebook đã tạo ra mức “thấp kỷ lục” mới trong hạng mục Truyền thông xã hội của ACSIEBR, và nằm trong danh sách năm công ty có mức độ hài lòng thấp nhất trong số hơn 230 đối tượng được khảo sát.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Larry Freed của ForeSee bày tỏ, Facebook và Google+ đang cạnh tranh nhau ở 2 mảng quan trọng: trải nghiệm người dùng và khả năng thâm nhập thị trường.
Với kết quả khảo sát ACSIEBR vừa qua, có thể thấy Google+ đã thắng thế ở mảng đầu tiên, trong khi Facebook giành ưu thế ở mảng thứ hai.
Ông cho rằng với điểm mạnh của mình, Google+ có thể tận dụng để nhanh chóng thu hút nhiều người dùng hơn nữa.
Trong khi đó, nếu như Facebook không nhận ra áp lực cần phải cải thiện mức độ hài lòng của người dùng hiện nay, họ có thể sẽ sớm phải trả giá trong cuộc đua với các mạng xã hội đối thủ khác./.
Văn Hưng (Vietnam+)