Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho biết sở này sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm về thái độ phục vụ của lái xe, bán vé, tăng hình thức xử phạt lên 250% đối với các hành vi vi phạm về thái độ phục vụ của lái, phụ xe buýt.
Tuy vậy theo đại diện Phòng Cảnh sát Giao thông thành phố, bên cạnh việc kiểm tra, giám sát và tăng mức xử phạt, Tổng Công ty vận tải Hà Nội cũng cần nghiên cứu tăng chế độ đãi ngộ đối với lái, phụ xe buýt để họ yên tâm gắn bó với nghề. Hiện cường độ làm việc của lái, phụ xe buýt căng thẳng nhưng thu nhập còn thấp so với lái xe taxi.
Để tăng cường quản lý hoạt động xe buýt, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiếp tục bổ sung nhân sự, trang thiết bị cho lực lượng kiểm tra giám sát của Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị và Thanh tra Giao thông Vận tải đồng thời thiết lập trung tâm giám sát và điều hành bằng GPS tại Trung tâm Quản lý, điều hành giao thông đô thị để kiểm soát chuyến lượt, chất lượng dịch vụ.
Trong năm 2012, Sở đã thiết lập điện thoại đường dây nóng đặt tại Trung tâm Quản lý, điều hành giao thông đô thị trên 100% xe buýt để hành khách có thể phản ánh chất lượng dịch vụ. Riêng quý I, đường dây nóng này đã tiếp nhận và xử lý nhiều thông tin do hành khách phản ánh, trong đó có 30% thông tin về thu tiền không xé vé, 18,3% là xe buýt bỏ điểm dừng, 13,3% thái độ của lái phụ xe, 3,3% chạy sai lộ trình./.
Tuy vậy theo đại diện Phòng Cảnh sát Giao thông thành phố, bên cạnh việc kiểm tra, giám sát và tăng mức xử phạt, Tổng Công ty vận tải Hà Nội cũng cần nghiên cứu tăng chế độ đãi ngộ đối với lái, phụ xe buýt để họ yên tâm gắn bó với nghề. Hiện cường độ làm việc của lái, phụ xe buýt căng thẳng nhưng thu nhập còn thấp so với lái xe taxi.
Để tăng cường quản lý hoạt động xe buýt, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiếp tục bổ sung nhân sự, trang thiết bị cho lực lượng kiểm tra giám sát của Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị và Thanh tra Giao thông Vận tải đồng thời thiết lập trung tâm giám sát và điều hành bằng GPS tại Trung tâm Quản lý, điều hành giao thông đô thị để kiểm soát chuyến lượt, chất lượng dịch vụ.
Trong năm 2012, Sở đã thiết lập điện thoại đường dây nóng đặt tại Trung tâm Quản lý, điều hành giao thông đô thị trên 100% xe buýt để hành khách có thể phản ánh chất lượng dịch vụ. Riêng quý I, đường dây nóng này đã tiếp nhận và xử lý nhiều thông tin do hành khách phản ánh, trong đó có 30% thông tin về thu tiền không xé vé, 18,3% là xe buýt bỏ điểm dừng, 13,3% thái độ của lái phụ xe, 3,3% chạy sai lộ trình./.
Tuyết Mai (TTXVN)