Ngày 25/8, cầu Khuể bắc qua sông Văn Úc, nối giữa hai huyện An Lão và Tiên Lãng, Hải Phòng chính thức hợp long sau gần ba năm xây dựng.
Đây là dự án giao thông trọng điểm của thành phố với tổng mức đầu tư 441 tỷ đồng bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ kết hợp vốn đối ứng ngân sách địa phương do Ban Quản lý các dự án cầu Hải Phòng làm chủ đầu tư.
Theo thiết kế, dự án gồm hai công trình chính là thân cầu và cải tạo, nâng cấp 6,5km đường dẫn vào hai đầu cầu.
Cầu Khuể dài 1.298m, trong đó, đoạn cầu dài 787m, rộng 11m, có hai làn dành cho xe cơ giới và hai làn cho người đi bộ; kết cấu dầm hộp bêtông cốt thép dự ứng lực và dầm Super-T; khổ thông thuyền cao 10m, rộng 80m. Đường dẫn vào hai đầu cầu rộng 12m, vận tốc thiết kế 80 km/giờ.
Trước ngày hợp long cầu Khuể, các đơn vị thi công đã hoàn thành khối lượng lớn công việc với 6,7km cọc khoan nhồi hai mố, 12 trụ cầu đạt 100% kế hoạch đúc và lắp đặt xong toàn bộ 40 dầm Super-T, 100% khối dầm hộp trên bốn trụ cầu dưới sông.
Đặc biệt, trong hơn 12 ngày qua (từ 8 đến 19/8), các đơn vị đã hoàn thành việc thi công bốn khối hợp long các trụ P8-P9; P4-P5; P7-P8; P5-P6 và cuối cùng là khối hợp long trụ P6-P7 hoàn tất trong ngày 25/8.
Các đơn vị thi công đang quyết tâm phấn đấu khẩn trương hoàn thành và đưa cầu vào sử dụng cầu Khuể cuối năm nay, góp phần làm thay đổi diện mạo và phát triển kinh tế-xã hội của cả một vùng rộng lớn phía Nam của Hải Phòng./.
Đây là dự án giao thông trọng điểm của thành phố với tổng mức đầu tư 441 tỷ đồng bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ kết hợp vốn đối ứng ngân sách địa phương do Ban Quản lý các dự án cầu Hải Phòng làm chủ đầu tư.
Theo thiết kế, dự án gồm hai công trình chính là thân cầu và cải tạo, nâng cấp 6,5km đường dẫn vào hai đầu cầu.
Cầu Khuể dài 1.298m, trong đó, đoạn cầu dài 787m, rộng 11m, có hai làn dành cho xe cơ giới và hai làn cho người đi bộ; kết cấu dầm hộp bêtông cốt thép dự ứng lực và dầm Super-T; khổ thông thuyền cao 10m, rộng 80m. Đường dẫn vào hai đầu cầu rộng 12m, vận tốc thiết kế 80 km/giờ.
Trước ngày hợp long cầu Khuể, các đơn vị thi công đã hoàn thành khối lượng lớn công việc với 6,7km cọc khoan nhồi hai mố, 12 trụ cầu đạt 100% kế hoạch đúc và lắp đặt xong toàn bộ 40 dầm Super-T, 100% khối dầm hộp trên bốn trụ cầu dưới sông.
Đặc biệt, trong hơn 12 ngày qua (từ 8 đến 19/8), các đơn vị đã hoàn thành việc thi công bốn khối hợp long các trụ P8-P9; P4-P5; P7-P8; P5-P6 và cuối cùng là khối hợp long trụ P6-P7 hoàn tất trong ngày 25/8.
Các đơn vị thi công đang quyết tâm phấn đấu khẩn trương hoàn thành và đưa cầu vào sử dụng cầu Khuể cuối năm nay, góp phần làm thay đổi diện mạo và phát triển kinh tế-xã hội của cả một vùng rộng lớn phía Nam của Hải Phòng./.
TV (TTXVN/Vietnam+)