Cơ quan Giám sát hàng hải Ecoterra có trụ sở ở Kenya cho biết nhóm cướp biển Somalia vừa bắt giữ một tàu chở hàng cùng thủy thủ đoàn 24 người ở Vịnh Aden.
Như vậy, chỉ trong hai ngày qua, cướp biển Somalia đã bắt giữ bảy tàu.
Tàu MV Iceberg treo cờ Panama, có trọng tải 4.500 tấn. Tàu bị tấn công khi vừa rời cảng Aden đi Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE). Các thủy thủ trên tàu chủ yếu là người Yemen, Pakistan, Ghana, Ấn Độ và Sudan.
Theo Ecoterra, chỉ trong hai ngày 28 và 29/3, các nhóm cướp biển Somalia đã tấn công và bắt giữ bảy tàu thuyền chở hàng đi qua vùng biển này.
Hiệp hội thương mại Mogadishu của Somalia cho biết nạn cướp biển gia tăng đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động vận chuyển bằng đường biển của Hiệp hội, do các các đối tác nước ngoài không muốn thuê tàu thuyền của hãng này nữa.
Vịnh Aden nằm ở phía Bắc bờ biển Somalia, là khu vực có nguy cơ bị cướp biển tấn công cao nhất thế giới.
Bất chấp nỗ lực của lực lượng hải quân quốc tế (gồm hải quân Mỹ, Liên minh châu Âu, Nga, Trung Quốc), các nhóm cướp biển Somalia vẫn hoạt động ngày càng táo tợn và là mối nguy hiểm thường trực cho các tàu thuyền qua lại khu vực này./.
Như vậy, chỉ trong hai ngày qua, cướp biển Somalia đã bắt giữ bảy tàu.
Tàu MV Iceberg treo cờ Panama, có trọng tải 4.500 tấn. Tàu bị tấn công khi vừa rời cảng Aden đi Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE). Các thủy thủ trên tàu chủ yếu là người Yemen, Pakistan, Ghana, Ấn Độ và Sudan.
Theo Ecoterra, chỉ trong hai ngày 28 và 29/3, các nhóm cướp biển Somalia đã tấn công và bắt giữ bảy tàu thuyền chở hàng đi qua vùng biển này.
Hiệp hội thương mại Mogadishu của Somalia cho biết nạn cướp biển gia tăng đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động vận chuyển bằng đường biển của Hiệp hội, do các các đối tác nước ngoài không muốn thuê tàu thuyền của hãng này nữa.
Vịnh Aden nằm ở phía Bắc bờ biển Somalia, là khu vực có nguy cơ bị cướp biển tấn công cao nhất thế giới.
Bất chấp nỗ lực của lực lượng hải quân quốc tế (gồm hải quân Mỹ, Liên minh châu Âu, Nga, Trung Quốc), các nhóm cướp biển Somalia vẫn hoạt động ngày càng táo tợn và là mối nguy hiểm thường trực cho các tàu thuyền qua lại khu vực này./.
(TTXVN/Vietnam+)