Reuters dẫn nguồn từ hãng nghiên cứu GfK cho hay, trên thị trường di động hiện nay, Apple đã vượt qua các đối thủ để trở thành hãng dẫn đầu trong việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu.
Trong bối cảnh các hãng đều cạnh tranh quyết liệt như hiện nay, việc xây dựng lòng trung thành với thương hiệu trở nên quan trọng và có tính quyết định tới thành công của mọi nhà sản xuất.
Bản khảo sát của GfK chỉ ra rằng, có 84% số người dùng iPhone cho hay, họ sẽ lại mua tiếp iPhone khi muốn đổi điện thoại, trong khi tỷ lệ tương ứng ở thiết bị Android của Google chỉ là 60%. Còn đối với các mẫu BlackBerry của RIM, tỷ lệ người dùng nguyện trung thành chỉ nằm ở mức 48%.
Trước đó, hãng nghiên cứu IDC đã chỉ ra rằng, thị trường smartphone trở nên thực sự sôi động kể từ khi Apple trình làng mẫu iPhone đầu tiên vào năm 2007. Kể từ đó, hãng này đã liên tục giữ vững và phát huy tình cảm của người tiêu dùng đối với mẫu smartphone hấp dẫn của họ.
Cuộc khảo sát của GfK được thực hiện trên 4.500 người ở Anh, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha, Brazil, Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản./.
Trong bối cảnh các hãng đều cạnh tranh quyết liệt như hiện nay, việc xây dựng lòng trung thành với thương hiệu trở nên quan trọng và có tính quyết định tới thành công của mọi nhà sản xuất.
Bản khảo sát của GfK chỉ ra rằng, có 84% số người dùng iPhone cho hay, họ sẽ lại mua tiếp iPhone khi muốn đổi điện thoại, trong khi tỷ lệ tương ứng ở thiết bị Android của Google chỉ là 60%. Còn đối với các mẫu BlackBerry của RIM, tỷ lệ người dùng nguyện trung thành chỉ nằm ở mức 48%.
Trước đó, hãng nghiên cứu IDC đã chỉ ra rằng, thị trường smartphone trở nên thực sự sôi động kể từ khi Apple trình làng mẫu iPhone đầu tiên vào năm 2007. Kể từ đó, hãng này đã liên tục giữ vững và phát huy tình cảm của người tiêu dùng đối với mẫu smartphone hấp dẫn của họ.
Cuộc khảo sát của GfK được thực hiện trên 4.500 người ở Anh, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha, Brazil, Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản./.
Văn Hưng (Vietnam+)