Trong bối cảnh thị trường Mỹ nhộn nhịp mua bán nhân dịp “thứ Sáu đen” diễn ra vào ngày 25/11 vừa qua, hãng Apple đã lập nên kỷ lục riêng cho họ, khi phá vỡ mọi dự đoán trước đó.
Trang tin 9to5Mac tiết lộ rằng, trước sự kiện “thứ Sáu đen,” Apple được kỳ vọng sẽ có doanh số tiêu thụ gấp 4 lần so với bình thường, nhưng cho tới 19 giờ ngày 25/11, mức dự đoán đó đã bị nhà sản xuất iPhone và iPad phá vỡ. Trong số những sản phẩm của hãng này, MacBook Air là mặt hàng bán chạy đặc biệt.
Nhân dịp “thứ Sáu đen” năm nay, Apple áp dụng mức giảm giá 101 USD dành cho các loại máy MacBook Pro, iMac và MacBook Air.
Tuy số tiền khuyến mãi mà Apple đưa ra cho “thứ Sáu đen” không thực sự gây sốc, nhưng họ vẫn có sức bán tốt bởi dịp mua sắm đặc biệt này được tiếp thêm “nhiệt” khi mở cửa kinh doanh qua kênh trực tuyến.
Theo ghi nhận của hãng khảo sát thị trường comScore, “thứ Sáu đen” 2011 đã đạt mức doanh thu trực tuyến 816 triệu USD, tăng 26% so với hồi năm ngoái.
Trong khi đó, hãng nghiên cứu IBM cũng ghi nhận mức tăng tương tự, với tỷ lệ tăng trưởng của “thứ Sáu đen” 2011 qua kênh trực tuyến là 24,3%.
Theo comScore, Apple đứng thứ 5 trong danh sách những gian hàng bán lẻ trực tuyến được truy cập nhiều nhất vào ngày “thứ Sáu đen” vừa qua, xếp sau những vị trí đứng đầu lần lượt gồm Amazon, Walmart, Best Buy và Target./.
Trang tin 9to5Mac tiết lộ rằng, trước sự kiện “thứ Sáu đen,” Apple được kỳ vọng sẽ có doanh số tiêu thụ gấp 4 lần so với bình thường, nhưng cho tới 19 giờ ngày 25/11, mức dự đoán đó đã bị nhà sản xuất iPhone và iPad phá vỡ. Trong số những sản phẩm của hãng này, MacBook Air là mặt hàng bán chạy đặc biệt.
Nhân dịp “thứ Sáu đen” năm nay, Apple áp dụng mức giảm giá 101 USD dành cho các loại máy MacBook Pro, iMac và MacBook Air.
Tuy số tiền khuyến mãi mà Apple đưa ra cho “thứ Sáu đen” không thực sự gây sốc, nhưng họ vẫn có sức bán tốt bởi dịp mua sắm đặc biệt này được tiếp thêm “nhiệt” khi mở cửa kinh doanh qua kênh trực tuyến.
Theo ghi nhận của hãng khảo sát thị trường comScore, “thứ Sáu đen” 2011 đã đạt mức doanh thu trực tuyến 816 triệu USD, tăng 26% so với hồi năm ngoái.
Trong khi đó, hãng nghiên cứu IBM cũng ghi nhận mức tăng tương tự, với tỷ lệ tăng trưởng của “thứ Sáu đen” 2011 qua kênh trực tuyến là 24,3%.
Theo comScore, Apple đứng thứ 5 trong danh sách những gian hàng bán lẻ trực tuyến được truy cập nhiều nhất vào ngày “thứ Sáu đen” vừa qua, xếp sau những vị trí đứng đầu lần lượt gồm Amazon, Walmart, Best Buy và Target./.
Văn Hưng (Vietnam+)