Ford đã công bố các dòng động cơ dành cho chiếc Focus mới bán tại châu Âu và dự kiến đưa ra thị trường vào đầu năm tới.
Hãng Ford cho biết đã quyết định sử dụng cách tiếp cận dựa trên tiêu chí hiệu quả, và trang bị cho tất cả các dòng động cơ chạy xăng cũng như dầu hệ thống tự động ngừng và khởi động động cơ stop-start.
Các dòng động cơ xăng mới bao gồm hai bản “tự nhiên” (không tăng áp) dung tích 1,6 lít đạt công suất lần lượt 105 và 125 mã lực. Ngoài ra còn có thêm hai bản tăng áp dung tích 1,6 lít đạt các công suất lần lượt là 150 và 180 mã lực.
Bản động cơ xăng công suất mạnh nhất giúp Focus có thể tăng tốc từ 0-100km/giờ trong 7,9 giây, với mức tiêu thụ nhiên liệu 6 lít/100km và thải 139g CO2/km.
Các khách hàng ưa chuộng động cơ diesel có thể chọn hai bản TDCI dung tích 1,6 lít và ba bản TDCI cải tiến dung tích hai lít. Bản máy dầu dung tích 1,6 lít có các công suất lần lượt là 95 và 115 mã lực. Trong khi các bản hai lít TDCI có công suất ở mức 115, 140 và 163 mã lực.
Bản hatchback (ST) của Focus sẽ được lắp động cơ xăng tăng áp dung tích hai lít đạt công suất 250 mã lực, dẫn động vào bánh trước. Động cơ này tiết kiệm 20% nhiên liệu so với bản năm xylanh tăng áp công suất 225 mã lực mà nó thay thế./.
Hãng Ford cho biết đã quyết định sử dụng cách tiếp cận dựa trên tiêu chí hiệu quả, và trang bị cho tất cả các dòng động cơ chạy xăng cũng như dầu hệ thống tự động ngừng và khởi động động cơ stop-start.
Các dòng động cơ xăng mới bao gồm hai bản “tự nhiên” (không tăng áp) dung tích 1,6 lít đạt công suất lần lượt 105 và 125 mã lực. Ngoài ra còn có thêm hai bản tăng áp dung tích 1,6 lít đạt các công suất lần lượt là 150 và 180 mã lực.
Bản động cơ xăng công suất mạnh nhất giúp Focus có thể tăng tốc từ 0-100km/giờ trong 7,9 giây, với mức tiêu thụ nhiên liệu 6 lít/100km và thải 139g CO2/km.
Các khách hàng ưa chuộng động cơ diesel có thể chọn hai bản TDCI dung tích 1,6 lít và ba bản TDCI cải tiến dung tích hai lít. Bản máy dầu dung tích 1,6 lít có các công suất lần lượt là 95 và 115 mã lực. Trong khi các bản hai lít TDCI có công suất ở mức 115, 140 và 163 mã lực.
Bản hatchback (ST) của Focus sẽ được lắp động cơ xăng tăng áp dung tích hai lít đạt công suất 250 mã lực, dẫn động vào bánh trước. Động cơ này tiết kiệm 20% nhiên liệu so với bản năm xylanh tăng áp công suất 225 mã lực mà nó thay thế./.
Lan Khanh (Vietnam+)