Reuters ngày 10/7 đưa tin Hyundai Motor đã bị kiện vì được cho là khiến người tiêu dùng hiểu nhầm rằng mẫu xe Elantra 2011 và 2012 được ưa thích của họ tiết kiệm nhiên liệu hơn so với thực tế.
Đơn kiện do tổ chức bảo vệ lợi ích cộng đồng Consumer Watchdog đệ trình lên một tòa án bang ở Sacramento hôm 3/7, cho rằng các quảng cáo trên tivi nói là “Elantra 40 dặm/gallon” chỉ là mức tiêu thụ nhiên liệu trên quốc lộ chứ không phải trong nội thành hay kết hợp giữa quốc lộ và nội thành.
Còn thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố là 29 dặm/gallon chỉ xuất hiện chớp nhoáng trong “dòng chữ nhỏ và mờ” mà người xem không thể đọc được nếu không cho dừng màn hình của họ. Trong khi đó, thông tin trong các quảng cáo trên tạp chí về chiếc xe này là không thể đọc được hoặc không có.
Người đâm đơn kiện, ông Louis Bird ở Sacramento, bang California, nói rằng đáng lẽ ông đã không mua chiếc Elantra 2011 nếu không phải vì quảng cáo của Huyndai và giờ thì ông đang phải tốn nhiều tiền hơn để đổ xăng./.
Đơn kiện do tổ chức bảo vệ lợi ích cộng đồng Consumer Watchdog đệ trình lên một tòa án bang ở Sacramento hôm 3/7, cho rằng các quảng cáo trên tivi nói là “Elantra 40 dặm/gallon” chỉ là mức tiêu thụ nhiên liệu trên quốc lộ chứ không phải trong nội thành hay kết hợp giữa quốc lộ và nội thành.
Còn thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố là 29 dặm/gallon chỉ xuất hiện chớp nhoáng trong “dòng chữ nhỏ và mờ” mà người xem không thể đọc được nếu không cho dừng màn hình của họ. Trong khi đó, thông tin trong các quảng cáo trên tạp chí về chiếc xe này là không thể đọc được hoặc không có.
Người đâm đơn kiện, ông Louis Bird ở Sacramento, bang California, nói rằng đáng lẽ ông đã không mua chiếc Elantra 2011 nếu không phải vì quảng cáo của Huyndai và giờ thì ông đang phải tốn nhiều tiền hơn để đổ xăng./.
Huy Lê (Vietnam+)