
Hyundai tạm dừng sản xuất xe điện Ioniq 5 và Kona từ tuần tới
Hyundai Motor có kế hoạch đóng cửa dây chuyền 12 tại nhà máy số 1 ở thành phố Ulsan, cách thủ đô Seoul 305km về phía Đông Nam, nơi lắp ráp hai mẫu xe điện Ioniq 5 và Kona.
Hyundai Motor có kế hoạch đóng cửa dây chuyền 12 tại nhà máy số 1 ở thành phố Ulsan, cách thủ đô Seoul 305km về phía Đông Nam, nơi lắp ráp hai mẫu xe điện Ioniq 5 và Kona.
Theo số liệu từ VAMA, doanh số bán hàng thị trường ôtô Việt đã quay đầu tăng trưởng trở lại trong tháng 2/2025 với 21.606 xe, tăng 14% so với tháng liền trước.
Trong tháng đầu năm Ất Tỵ 2025 toàn thị trường ôtô Việt Nam ghi nhận sức mua thấp đáng kể khi chỉ đạt 18.893 xe, giảm tới 40% so với tháng 12/2024 và giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo thống kê, các hãng chế tạo ôtô hàng đầu của Hàn Quốc là Hyundai và Kia đã bán được 346.441 xe điện và xe hybrid tại thị trường Mỹ trong năm 2024, tăng 24,6 % so với năm 2023.
Hyundai và Kia đã bán 1,7 triệu xe tại thị trường Mỹ trong năm vừa qua, tăng 3,4% so với năm 2023, nhờ vào sự ưa chuộng với các mẫu xe SUV, minivan và các dòng xe thân thiện với môi trường.
Người phát ngôn của hãng xe Hàn Quốc Hyundai cho biết hãng này và tập đoàn Toyota của Nhật Bản đã nhất trí hợp tác sản xuất xe thể thao chất lượng cao.
Hội chợ triển lãm công nghệ đổi mới tương lai 2024 (FIX 2024), quy mô khoảng 30.000 m2, quy tụ 450 công ty và 2.000 gian hàng, đang diễn ra từ 23 đến 26/10, tại Daegu EXCO, Daegu, Hàn Quốc.
Mẫu xe Grandeur của Hyundai và Mohave của Kia có nguy cơ xảy ra hỏa hoạn do lỗi bộ điều khiển điện tử thủy lực; xe ben TGS của Man Truck & Bus có lỗi ổ trục chính trục khuỷu.
Kia Corp. tuần này đã ra mắt chiếc SUV Sorento 2025 cải tiến với các tính năng nâng cao, trong khi Hyundai Motor Co. cũng vừa ra mắt một phiên bản cải tiến của chiếc SUV cỡ trung Santa Fe.
Nhà máy lắp ráp xe điện và pin của Hyundai sẽ được đặt ngay phía Đông Nam Thủ đô Bangkok và có thể bắt đầu đi vào sản xuất trong năm 2026.
Liên minh sản xuất Tự động AI có 153 công ty sản xuất hàng đầu của Hàn Quốc từ 12 ngành công nghiệp, bao gồm Hyundai Motor Company, LG Electronics, EcoPro và Korea Aerospace (KAI) đã tham gia.
Các thương hiệu Toyota, Hyundai, Ford và Mitsubishi với tổng số xe bán ra là 78.882 chiếc, góp tới xấp xỉ 50% doanh số tiêu thụ của thị trường ôtô trong nửa đầu năm 2024 theo số liệu của VAMA.
Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc, quyết định triệu hồi ôtô này là do độ bền kém của điều khiển thủy lực trong hệ thống phanh ABS (HECU) ở 139.478 xe thuộc mẫu SUV Sorento.
Hai nhà sản xuất ôtô hàng đầu Hàn Quốc là Hyundai Motor Co. và Kia Corp. đặt mục tiêu khôi phục doanh số bán xe điện (EV) trong nước vào nửa cuối năm với các mẫu xe nhỏ gọn giá cả hợp lý.
HD Hyundai và Hanwha đã cử đại diện đơn vị đóng tàu của họ giới thiệu công nghệ tương lai dành cho các tàu thân thiện với môi trường, trong đó tập trung vào tàu vận tải cỡ lớn chạy bằng khí amoniac.
Trong ba tháng đầu năm, Tập đoàn ôtô Hyundai đã công bố lợi nhuận hoạt động đạt 6.980 tỷ won (5,08 tỷ USD), cao hơn mức 6.780 tỷ won của nhà sản xuất ôtô Đức Volkswagen.
Theo dữ liệu từ Hiệp hội các nhà phân phối và nhập khẩu ôtô Hàn Quốc (KAIDA), tổng cộng có 6.025 xe điện Tesla được đăng ký mới tại Hàn Quốc trong tháng Ba, tăng 378,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Dựa trên báo cáo bán hàng công bố chính thức từ các đơn vị kinh doanh xe, trong tháng Hai vừa qua, hầu hết các doanh nghiệp đều ghi nhận doanh số bán ra giảm mạnh từ 40-60%.
Sáu công ty, bao gồm cả Kia Corp., Ford Sales & Service Korea, GS Global Corp. và Bumhan Mobility, tự nguyện triệu hồi tổng cộng 54.792 ôtô thuộc 19 mẫu xe khác nhau.
Hyundai và công ty con Kia đã bán được tổng cộng 7,3 triệu ôtô trên toàn cầu vào năm 2023, tăng 6,7% so với năm 2022, qua đó củng cố vị thế là nhà sản xuất ôtô lớn thứ ba trên thế giới.