Hãng hàng không quốc gia Malaysia (MAS) ngày 27/2 cho biết, hãng đã đặt hợp đồng mua sáu máy bay DHC6-400 Twin Otter trị giá 128 triệu RM (41,3 triệu USD) từ công ty Viking Air Ltd của Canada.
Ba máy bay đầu tiên dự kiến sẽ được giao trong năm nay, bắt đầu từ tháng Tám, trong khi ba chiếc còn lại sẽ được giao vào năm 2014.
Những máy bay mới này sẽ cho công ty con MASwings của MAS thuê để cung cấp các dịch vụ hàng không vùng nông thôn tại các bang Sabah và Sarawak, miền Đông Malaysia.
MAS cho biết, việc mua máy bay là cần thiết vì tuổi trung bình của phi đội hiện tại gồm bốn chiếc DHC6-300 đã 30 tuổi. Những máy bay mới này sẽ thay thế các máy bay cũ không thể sửa chữa một cách tiết kiệm được và giúp giảm tuổi trung bình của phi đội xuống còn 4,7 năm.
Với hạm đội mới, MASwings có thể cung cấp các dịch vụ đáng tin cậy, hiệu quả hơn và hiện đại hóa phi đội của mình để tăng cường các dịch vụ hàng không tại khu vực miền Đông Malaysia.
Sở dĩ MAS chọn mua loại máy bay DHC6-400 vì nó có 70% tương đồng với các máy bay DHC6-300 hiện tại và các chi phí đầu tư ban đầu, chi phí đào tạo phi công và nhân viên bảo trì sẽ thấp hơn tổng chi phí chuyển dịch quyền sở hữu.
Ngoài ra, loại máy bay DHC6-400 phù hợp với nhiều loại cảng hàng không mà MASwings tham gia hoạt động./.
Ba máy bay đầu tiên dự kiến sẽ được giao trong năm nay, bắt đầu từ tháng Tám, trong khi ba chiếc còn lại sẽ được giao vào năm 2014.
Những máy bay mới này sẽ cho công ty con MASwings của MAS thuê để cung cấp các dịch vụ hàng không vùng nông thôn tại các bang Sabah và Sarawak, miền Đông Malaysia.
MAS cho biết, việc mua máy bay là cần thiết vì tuổi trung bình của phi đội hiện tại gồm bốn chiếc DHC6-300 đã 30 tuổi. Những máy bay mới này sẽ thay thế các máy bay cũ không thể sửa chữa một cách tiết kiệm được và giúp giảm tuổi trung bình của phi đội xuống còn 4,7 năm.
Với hạm đội mới, MASwings có thể cung cấp các dịch vụ đáng tin cậy, hiệu quả hơn và hiện đại hóa phi đội của mình để tăng cường các dịch vụ hàng không tại khu vực miền Đông Malaysia.
Sở dĩ MAS chọn mua loại máy bay DHC6-400 vì nó có 70% tương đồng với các máy bay DHC6-300 hiện tại và các chi phí đầu tư ban đầu, chi phí đào tạo phi công và nhân viên bảo trì sẽ thấp hơn tổng chi phí chuyển dịch quyền sở hữu.
Ngoài ra, loại máy bay DHC6-400 phù hợp với nhiều loại cảng hàng không mà MASwings tham gia hoạt động./.
Kim Dung/Kuala Lumpur (Vietnam+)