Oracle mới đây đã cho ra mắt bộ phần mềm văn phòng Open Office phiên bản 3.3, đồng thời cũng giới thiệu gói phần mềm văn phòng cho web và thiết bị di động với tên gọi Oracle Cloud Office phiên bản 1.0.
Michael Bemmer, Phó chủ tịch Oracle, cho biết Oracle Cloud Office và Oracle Open Office 3.3 đưa ra những giải pháp hoàn thiện với chi phí hiệu quả cũng như được thiết kế tối ưu cho nhu cầu của người dùng.
Người dùng sẽ có thể linh hoạt sử dụng các sản phẩm này trên nhiều nền tảng và thiết bị khác nhau, thông qua máy tính, sử dụng riêng lẻ hoặc cùng chia sẻ với nhiều người dựa trên công nghệ điện toán đám mây.
Oracle coi sự kết hợp giữa gói phần mềm Open Office và Cloud Office là gói phần mềm mở hoàn thiện đầu tiên phù hợp cho cả người dùng máy tính và các thiết bị di động.
Open Office sẽ hỗ trợ các tài liệu định dạng ODF (Open Document Format) cũng như các định dạng chuẩn mở khác trên nền web và cả các tài liệu theo định dạng của bộ phần mềm văn phòng Microsoft.
Phiên bản mới này còn có tính năng mở rộng tương thích cho doanh nghiệp bao gồm E-Business Suite, Oracle Business Intelligence và Microsoft Sharepoint, ngoài ra cũng được giới thiệu là có sự ổn định và cải thiện về hiệu suất.
Trong khi đó, Cloud Office cho phép người dùng truy cập các tài liệu định dạng văn bản, bảng tính và file trình chiếu thông qua nền web.
Oracle Open Office hiện có hai phiên bản là Standard và Enterprise./.
Michael Bemmer, Phó chủ tịch Oracle, cho biết Oracle Cloud Office và Oracle Open Office 3.3 đưa ra những giải pháp hoàn thiện với chi phí hiệu quả cũng như được thiết kế tối ưu cho nhu cầu của người dùng.
Người dùng sẽ có thể linh hoạt sử dụng các sản phẩm này trên nhiều nền tảng và thiết bị khác nhau, thông qua máy tính, sử dụng riêng lẻ hoặc cùng chia sẻ với nhiều người dựa trên công nghệ điện toán đám mây.
Oracle coi sự kết hợp giữa gói phần mềm Open Office và Cloud Office là gói phần mềm mở hoàn thiện đầu tiên phù hợp cho cả người dùng máy tính và các thiết bị di động.
Open Office sẽ hỗ trợ các tài liệu định dạng ODF (Open Document Format) cũng như các định dạng chuẩn mở khác trên nền web và cả các tài liệu theo định dạng của bộ phần mềm văn phòng Microsoft.
Phiên bản mới này còn có tính năng mở rộng tương thích cho doanh nghiệp bao gồm E-Business Suite, Oracle Business Intelligence và Microsoft Sharepoint, ngoài ra cũng được giới thiệu là có sự ổn định và cải thiện về hiệu suất.
Trong khi đó, Cloud Office cho phép người dùng truy cập các tài liệu định dạng văn bản, bảng tính và file trình chiếu thông qua nền web.
Oracle Open Office hiện có hai phiên bản là Standard và Enterprise./.
Đại Hải (Vietnam+)