Ngày 29/1, hàng vạn du khách tranh thủ ngày nghỉ Tết cuối cùng đã đổ dồn rất đông về Khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến (Bình Dương) vui chơi, giải trí để chuẩn bị tinh thần cho ngày mai bước vào ngày làm việc đầu tiên của năm mới Nhâm Thìn 2012.
Trong những ngày Tết, ngành du lịch tại Bình Dương đã thắng lớn nhờ đón hàng trăm nghìn lượt khách nội địa; trong đó phần đông là người lao động bình dân, công nhân xa quê ở lại Bình Dương đón Tết. Cao điểm, ngày mùng 4 đến mùng 5 Tết, Khu du lịch Đại Nam thu hút ước tính hơn 100.000 người/ngày, tăng 25-30% so với cùng kỳ năm trước.
Theo ông Huỳnh Uy Dũng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam (Bình Dương), mặc dù giá cả trên thị trường Tết tăng rất cao, nhưng Đại Nam cam kết vẫn giữ nguyên giá cũ như ngày bình thường, đặc biệt nước giải khát, các cửa hàng ăn uống đều bắt buộc niêm yết giá bán đúng giá. Đây là cam kết lâu dài tạo nên nét đẹp trong dịch vụ phục vụ cho du khách bình dân, công nhân lao động có dịp ở lại Bình Dương đón Tết vui vẻ.
Năm 2011, Bình Dương đã đón trên 3,5 triệu du khách đến tham quan, trong đó chủ yếu là khách nội địa và dự kiến năm 2012 sẽ đón hơn 4 triệu lượt du khách. Tỉnh Bình Dương đang đẩy mạnh khai thác các thế mạnh về du lịch sinh thái, văn hóa tại các khu căn cứ cách mạng, các khu di tích lịch sử, nhất là Khu du lịch Đại Nam - nơi đang tái hiện lại giá trị văn hóa-lịch sử của dân tộc trên diện tích rộng 450ha, tạo nên điểm vui chơi giải trí lý tưởng cho du khách trong nước, nhất là du khách người lao động bình dân, công nhân…
Theo ông Huỳnh Văn Nhị - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, năm 2012 tỉnh chú trọng phát triển ngành dịch vụ, xem đây là kinh tế mũi nhọn sau phát triển công nghiệp, trong đó ngành du lịch đang được quan tâm đầu tư đúng mức và điểm nhấn hàng đầu là công trình Khu du lịch Đại Nam - một khu duc lịch mang tầm cỡ Đông Nam Á đã tạo ra bước đột phá mạnh mẽ cho ngành ngành "công nghiệp không khói" ở Bình Dương./.
Trong những ngày Tết, ngành du lịch tại Bình Dương đã thắng lớn nhờ đón hàng trăm nghìn lượt khách nội địa; trong đó phần đông là người lao động bình dân, công nhân xa quê ở lại Bình Dương đón Tết. Cao điểm, ngày mùng 4 đến mùng 5 Tết, Khu du lịch Đại Nam thu hút ước tính hơn 100.000 người/ngày, tăng 25-30% so với cùng kỳ năm trước.
Theo ông Huỳnh Uy Dũng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam (Bình Dương), mặc dù giá cả trên thị trường Tết tăng rất cao, nhưng Đại Nam cam kết vẫn giữ nguyên giá cũ như ngày bình thường, đặc biệt nước giải khát, các cửa hàng ăn uống đều bắt buộc niêm yết giá bán đúng giá. Đây là cam kết lâu dài tạo nên nét đẹp trong dịch vụ phục vụ cho du khách bình dân, công nhân lao động có dịp ở lại Bình Dương đón Tết vui vẻ.
Năm 2011, Bình Dương đã đón trên 3,5 triệu du khách đến tham quan, trong đó chủ yếu là khách nội địa và dự kiến năm 2012 sẽ đón hơn 4 triệu lượt du khách. Tỉnh Bình Dương đang đẩy mạnh khai thác các thế mạnh về du lịch sinh thái, văn hóa tại các khu căn cứ cách mạng, các khu di tích lịch sử, nhất là Khu du lịch Đại Nam - nơi đang tái hiện lại giá trị văn hóa-lịch sử của dân tộc trên diện tích rộng 450ha, tạo nên điểm vui chơi giải trí lý tưởng cho du khách trong nước, nhất là du khách người lao động bình dân, công nhân…
Theo ông Huỳnh Văn Nhị - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, năm 2012 tỉnh chú trọng phát triển ngành dịch vụ, xem đây là kinh tế mũi nhọn sau phát triển công nghiệp, trong đó ngành du lịch đang được quan tâm đầu tư đúng mức và điểm nhấn hàng đầu là công trình Khu du lịch Đại Nam - một khu duc lịch mang tầm cỡ Đông Nam Á đã tạo ra bước đột phá mạnh mẽ cho ngành ngành "công nghiệp không khói" ở Bình Dương./.
Dương Chí Tưởng (TTXVN/Vietnam+)