Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc giới thiệu nhiều sản vật Nam Định

Hội chợ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, phát triển sản xuất, phục hồi kinh tế, vượt qua khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19 kéo dài.
Lãnh đạo tỉnh Nam Định và Cục Xúc tiến thương mại cùng các đại biểu thăm quan các gian hàng tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc-Nam Định năm 2020. (Ảnh: Nguyễn Lành/TTXVN)
Lãnh đạo tỉnh Nam Định và Cục Xúc tiến thương mại cùng các đại biểu thăm quan các gian hàng tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc-Nam Định năm 2020. (Ảnh: Nguyễn Lành/TTXVN)

Tối 19/12, tại Quảng trường Hòa Bình (thành phố Nam Định), Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Nam Định năm 2020.

Đây là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2020, do Bộ Công Thương và Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định thực hiện.

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Nam Định Hà Lan Anh cho biết, hội chợ thu hút gần 300 gian hàng là các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tiêu biểu, sản phẩm nông nghiệp sạch, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề truyền thống của 200 doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề ở trong và ngoài tỉnh.

Các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP tiêu biểu tỉnh Nam Định như Đồ gỗ La Xuyên, đúc đồng Tống Xá; gạo sạch Toản Xuân, rau sạch Nam Cường (huyện Ý Yên); trứng gà Tamago (huyện Mỹ Lộc); nước mắm Ninh Cơ, bánh nhãn Yên Định (huyện Hải Hậu); nông sản sấy khô Minh Dương (thành phố Nam Đinh); tép moi, chả cá Hùng Vương (huyện Giao Thủy)... góp mặt tại hội chợ.

Các sản phẩm tham gia trưng bày, giới thiệu tại hội chợ đều đảm bảo chất lượng, an toàn, có thể truy xuất nguồn gốc.

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc giới thiệu nhiều sản vật Nam Định ảnh 1Người dân mua hàng tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Nam Định năm 2020. (Ảnh: Nguyễn Lành/TTXVN)

Hội chợ là điều kiện thuận lợi để tỉnh Nam Định giới thiệu các thành tựu kinh tế, văn hoá, xã hội, tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi thu hút, hợp tác đầu tư; quảng bá sản phẩm hàng hóa tiêu biểu, làng nghề của tỉnh với các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và cả nước.

Đây cũng là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp giao lưu, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, phát triển sản xuất, phục hồi kinh tế, vượt qua khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19 kéo dài.

[Không bỏ lỡ cơ hội xuất khẩu từ xúc tiến thương mại trực tuyến]

Phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Nam Định trong hoạt động xúc tiến thương mại những năm gần đây, đặc biệt là trong quảng bá sản phẩm và khai thác mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu.

Từ năm 2015 đến nay, Nam Định đã tổ chức được 20 hội chợ triển lãm thương mại với quy mô 350-400 gian hàng/hội chợ cấp tỉnh; hỗ trợ trên 6.000 lượt doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước.

Nam Định cũng đã tổ chức 12 hội nghị kết nối cung cầu, liên kết chuỗi với các địa phương trong cả nước.

Những hoạt động trên đã giúp cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có dịp gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu, ký kết hợp tác sản xuất, tiêu thụ hàng hóa, nâng cao giá trị sản phẩm địa phương, phát triển chuỗi cung ứng bền vững...

Để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, Ban Tổ chức hội chợ yêu cầu, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có gian hàng tham gia hội chợ phải tuân thủ nghiêm các quy định về quảng cáo; đảm bảo chất lượng hàng hoá, cam kết không đưa những mặt hàng kém chất lượng vào tiêu thụ.

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Nam Định diễn ra trong điều kiện dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên Ban Tổ chức đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của cơ quan y tế; cung cấp miễn phí dung dịch sát khuẩn; yêu cầu khách hàng, người dân đeo khẩu trang khi tham dự các hoạt động mua sắm, thăm quan tại Hội chợ.

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Nam Định năm 2020 diễn ra đến hết ngày 25/12../.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục