Hơn 1,4 tỷ đồng trao giải cuộc thi bài giảng E-learning

Sáng nay, 24/8,184 tác giả và nhóm tác giả trên cả nước đã đến Hà Nội để nhận giải thưởng cuộc thi Thiết kế bài giảng E-learning.
Sáng nay, 24/8,184 tác giả và nhóm tác giả trên cả nước đã đến Hà Nội để nhận giải thưởng cuộc thi Thiết kế bài giảng E-learning năm học 2011-2012.

Cuộc thi do Cục Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cùng Quỹ hỗ trợ phát triển cộng đồng Lawrence S.Ting phối hợp tổ chức với sự tài trợ từ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát triển Phú Mỹ Hưng.

Được phát động từ tháng 10/2011, Ban tổ chức đã tiếp nhận trên 8.600 bài dự thi. Qua hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã xét và công nhận 184 tác phẩm đoạt giải với tổng giá trị giải thưởng là trên 1,4 tỷ đồng.

Trong số này, có 16 giải nhất, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng; 29 giải nhì, mỗi giải trị giá 11 triệu đồng; 48 giải ba, mỗi giải trị giá 6 triệu đồng; 63 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 2,5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao giải đồng đội cho những đơn vị có thành tích tốt trong công tác tổ chức và có nhiều bài dự thi đạt giải, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng.

Trong 41 tỉnh thành có sản phẩm dự thi thì Thái Bình là tỉnh có số bài thi vào vòng chung khảo nhiều nhất với 376 bài, tiếp đó là Hà Nội với 154 bài. Thái Bình cũng chiếm 6 giải nhất trong tổng số 16 giải.

Theo cô Nguyễn Thị Nga, trường Trung học cơ sở Nguyễn Khuyến, thành phố Kon Tum, một trong những giáo viên vinh dự nhận giải năm nay thì đây là cuộc thi ý nghĩa, giúp giáo viên trau dồi thêm kỹ năng về soạn bài giảng điện tử.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển cho biết đây cũng chính là mục tiêu cuộc thi hướng tới. Cụ thể, cuộc thi này nhằm khuyến khích giáo viên tham gia việc xây dựng bài giảng điện tử, đóng góp cho kho học liệu trực tuyến của Bộ. Kho học liệu này sẽ phục vụ phương thức học tập điện tử, giúp tạo cơ hội cho người học dễ dàng tiếp cận với nội dung học, có thể học tập mọi lúc, mọi nơi, học tập suốt đời một cách mềm dẻo, chủ động, là công cụ hữu hiệu để triển khai xã hội học tập./.

Phạm Mai (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục