Trong số này, 14.600 mũ bảo hiểm trị giá hơn 2 tỷ đồng cho thành phố HảiPhòng và 14.875 mũ bảo hiểm trị giá hơn 2 tỷ đồng cho Tỉnh Đắk Lắk. Với món quàý nghĩa thiết thực này, Yamaha muốn gửi gắm lời nhắc nhở cũng như khuyến khíchcác em có ý thức đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.
Với thông điệp “An toàn cho em - Tương lai cho đất nước,” chương trình nhằmkêu gọi gia đình, cộng đồng cam kết đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giaothông bằng môtô, xe gắn máy. Đây là hoạt động cộng đồng thường niên nằm trongChương trình Quà tặng Yamaha “Chung sức vì thế hệ tương lai,” được YMVN tổ chứctừ năm 2003.
Theo ban tổ chức, đây cũng là chương trình tìm hiểu, giao lưu về an toàn giaothông với các ngôi sao nhí của chương trình The Voice Kids 2013.
Nói về ý nghĩacủa chương trình, ông Ono Masaru, Tổng Giám đốc Công ty YMVN cho biết quà tặngMũ bảo hiểm Yamaha 2013 - Ngày gia đình đi bộ hưởng ứng mũ bảo hiểm trẻ em” làhoạt động xã hội ý nghĩa, thể hiện triết lý kinh doanh nhân văn của YMVN, đó làkinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội, ở đây là gắn với các hoạt động thể hiệnsự quan tâm sâu sắc của YMVN đối với thế hệ tương lai của Việt Nam.
“Chúng tôitự hào trong 10 năm liên tục tổ chức chương trình Quà tặng Yamaha 'Chung sức vìthế hệ tương lai,' hơn 2,7 triệu bộ đồ dùng học tập và mũ bảo hiểm đã được traotặng cho trẻ em độ tuổi tiểu học các tỉnh thành trên khắp đất nước. Chúng tôi hyvọng thông qua chương trình, các bậc phụ huynh sẽ ý thức được tầm quan trọng củaviệc đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi tham gia giao thông, góp phần thiết thực giảmthiểu tai nạn giao thông đường bộ cho trẻ em”- ông Ono Masaru nhấn mạnh.
Theo thống kê của ngành y tế, mỗi năm cả nước có trên 1.900 trẻ em tử vong vìtai nạn giao thông, chiếm 24-26% tổng số trẻ em tử vong do tai nạn thươngtích. Tỷ lệ trẻ dưới 14 tuổi bị chấn thương sọ não chiếm 13,4%, trong đó có gần50% các trường hợp bị chấn thương sọ não do không đội mũ bảo hiểm. Hậu quả củatai nạn giao thông nặng nề và kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống,tương lai của trẻ em./.